svasdssvasds

อย่างเป็นทางการ!! ส.บอลตั้ง “กาม่า” นั่งนายใหญ่ “ช้างศึกยู-23” คนใหม่

อย่างเป็นทางการ!! ส.บอลตั้ง “กาม่า” นั่งนายใหญ่ “ช้างศึกยู-23” คนใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง อเล็กซานเดร กาม่า เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี หรือชุดปรีโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่รายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกหาทีมไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ ปี 2020

หลังรับตำแหน่ง อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างสูง ที่คนไทยให้การยอมรับ และเชื่อมั่นในฝีมือของเขา การคุมทีมเยาวชนไม่ใช่งานใหม่สำหรับเขา สมัยอยู่บราซิลก็เคยผ่านมาก่อน และเชื่อว่าจะสามารถเข้ามาพัฒนา และยกระดับทีมให้ดีขึ้น

กาม่า กล่าวต่อว่า นักเตะในทีมชุดนี้เคยร่วมงานกับเขาหลายคน หลายคนมีฝีเท้าที่ดี และเขาก็รู้จักทุกคนเป็นอย่างดี โดยเขาได้เตรียมแท็คติก และเตรียมทำความรู้จักกับนักเตะเหล่านี้ไว้แล้ว ซึ่งหวังว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดี โดยการเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้จะทำให้ดีที่สุด พยายามนำทีมผ่านเข้าไปเล่นในโอลิมปิกให้ได้ แม้เขาจะไม่สัญญาว่าจะทำได้ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อทำให้ความฝันนี้เป็นจริง ทุกคนมีความฝัน เขาเองก็มีความฝันเช่นกัน และต้องการทำสิ่งนี้เพื่อคนไทย

อย่างเป็นทางการ!! ส.บอลตั้ง “กาม่า” นั่งนายใหญ่ “ช้างศึกยู-23” คนใหม่

สำหรับ กาม่า วัย 50 ปี เคยผ่านงานด้านเยาวชนกับสโมสรในบราซิลอย่าง ฟลูมิเนนเซ และ อินเตอร์นาซิอองนาล ก่อนจะรับงานคุมทีมชุดใหญ่กับสโมสรในเอเชียกับ อัล วาห์ดะ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2007

ก่อนที่ในปี 2014 กาม่า จะย้ายมาหาความท้าทายในไทยด้วยการรับงานคุม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตามลำดับ ส่วนภารกิจแรกที่ กาม่า จะต้องทำคือนำทัพ “ช้างศึกยู-23”ไปทำศึก 4 เส้า ที่เมืองหวานโจว ประเทศจีน ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-20 พฤศจิกายนนี้

related