svasdssvasds

พร้อมช่วยทีมชาติไทย ! "มานูเอล" มั่นใจกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีที่สุด

พร้อมช่วยทีมชาติไทย ! "มานูเอล" มั่นใจกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีที่สุด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มานูเอล ทอม เบียห์ร กองหลังทีมชาติไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ตนเองกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด ทั้งในแง่สภาพร่างกาย และฟอร์มการเล่น ก่อนช่วย ช้างศึก ป้องกันแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561

พร้อมช่วยทีมชาติไทย ! "มานูเอล" มั่นใจกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีที่สุด

แนวรับวัย 25 ปี ช่วยต้นสังกัด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จบรองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ในฤดูกาล 2018 อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีโอกาสเป็นตัวจริงให้ ช้างศึก ในเกมกระชับมิตร ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 กระทั่งล่าสุดถูก มิโลวาน ราเยวัช ใส่ชื่อเป็น 23 ขุนพล ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

“ที่ผ่านมา เวลาเข้าแคมป์ทีมชาติ ผมมีอาการบาดเจ็บรบกวนค่อนข้างบ่อย แต่ครั้งนี้ ผมรู้สึกว่า ผมอยู่ในสภาพร่างกายที่พร้อมมากๆ และปีที่ผ่านมา ผมก็ทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัด ตอนนี้ผมรู้สึกว่า ผมอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีที่สุด ในชีวิตค้าแข้ง” มานูเอล กล่าวเริ่ม

“ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจเสมอที่ได้รับใช้ชาติ ยิ่งไปกว่านั้น มันเป็นครั้งแรกของผมในรายการนี้ด้วย โอกาสลงเล่นนั้นอยู่ที่โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ตัดสินใจ แต่ต่อให้ผมจะได้เล่นหรือไม่ได้ ผมก็พร้อมทำงานหนักเพื่อทีม และเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อช่วยทีมคว้าผลการแข่งขันที่ดีให้ได้”

นอกจากนี้ กองหลังลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ยังกล่าวต่อว่า “ผมรู้ว่าทุกทีมในอาเซียน มองว่าเราเป็นเต็งหนึ่งอยู่แล้ว ก็ยอมรับว่ามีความกดดันอยู่บ้างครับ แต่การที่เรามีโอกาสเตรียมทีมดีขนาดนี้ มันก็ทำให้พวกเราพร้อมมากๆ และถ้าเพื่อนทุกคน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รวมถึงเล่นเป็นทีมเวิร์ค ผมก็เชื่อว่า เรามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้”

“ในฐานะผู้เล่น เราก็มีเป้าหมายเดียวกับแฟนๆ คือต้องเป็นแชมป์ให้ได้ แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายครับ แต่อย่างที่ผมบอกไป ถ้าเราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ผมก็คิดว่า เรายังมีโอกาสมากที่สุด และอีกสองสิ่งที่สำคัญ เราต้องมีสมาธิกับเกมการแข่งขัน และห้ามประมาทเป็นอันขาด”

“ขณะที่การพบกับ ติมอร์ เลสเต ผมรู้ว่า ทุกคนอาจคิดว่าเราเหนือกว่า แต่จริงๆ นั้นไม่เลย สำหรับฟุตบอล ไม่ว่าคุณจะเจอใครก่อนเกม แต่สุดท้ายมันก็ต้องไปวัดกันที่สนาม อีกอย่าง การลงเล่นนัดแรก ไม่มีคำว่าง่ายอยู่แล้ว แน่นอนว่า เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังว่าจะคว้า 3 คะแนนให้ได้”

“เรื่องในสนาม พวกเราสัญญาว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ดังนั้น เรื่องนอกสนาม ผมก็หวังว่า แฟนๆ จะเข้ามาให้กำลังใจเรากันเยอะๆ และร่วมสู้ไปกับพวกเราตลอด 90 นาทีครับ” มานูเอล ปิดท้าย

พร้อมช่วยทีมชาติไทย ! "มานูเอล" มั่นใจกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีที่สุด

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต

โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

related