svasdssvasds

จัดเต็ม! "ช้างศึก" ทัพใหญ่บุกใส่ "ติมอร์ฯ" เปิดสนาม "ซูซูกิ คัพ 2018"

จัดเต็ม! "ช้างศึก" ทัพใหญ่บุกใส่ "ติมอร์ฯ" เปิดสนาม "ซูซูกิ คัพ 2018"

ความเคลื่อนไหวของ ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ที่จะลงเตะเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 นัดแรกกับ ติมอร์ เลสเต ช่วงค่ำวันนี้โดย ราเยวัช กุนซือใหญ่ยืนยันว่าพร้อมแล้วสำหรับเกมนี้

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทีม ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน สนามแข่งขันจริงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ ราเยวัช เน้นไปที่การทบทวนแท็คติค โดยเฉพาะจังหวะการเข้าทำในเกมรุก และลูกนิ่งตามจุดต่างๆ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

ราเยวัช ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมนัดนี้ว่า "ที่ผ่านมาเราฝึกซ้อมตามแผนทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ตอนนี้พวกเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันนัดแรกกับ ติมอร์ เลสเต"

"การที่เราได้เล่นในบ้านเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ไม่มีอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ผมเชื่อมั่นทุกตำแหน่งและมีความแข็งแกร่ง เพราะผมเลือกนักเตะมาเอง และจะไม่ประมาททุกทีมในอาเซียน รวมถึงจะทำผลงานให้ออกมาให้ดีที่สุด"

จัดเต็ม! "ช้างศึก" ทัพใหญ่บุกใส่ "ติมอร์ฯ" เปิดสนาม "ซูซูกิ คัพ 2018"

ส่วน 11 ผู้เล่น "ทีมชาติไทย" ที่คาดว่าจะลงสนาม (ระบบ 4-2-3-1)

ฉัตรชัย บุตรพรหม (ผู้รักษาประตู),

ฟิลิป โรลเลอร์, มานูเอล ทอม บีร์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว,กรกช วิริยอุดมศิริ,

ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,

มงคล ทศไกร, สรรวัชญ์ เดชมิตร,นูรูล ศรียานเก็ม,

อดิศักดิ์ ไกรษร

ด้าน ติมอร์-เลสเต ภายใต้การคุมทัพของ โนริโอะ สึกิทาเตะ กุนซือชาวญี่ปุ่น วัย 58 ปี ที่ผ่านเข้ามาเล่นใน ''เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ'' รอบสุดท้าย ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ยืนยันว่าจะเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน การเจอกับทีมชาติไทยถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีม เพราะไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน นักเตะของเราเป็นดาวรุ่งหลายคน ซึ่งพวกเขาน่าจะได้ประสบการณ์ที่ดีจากเกมนี้"

 

จัดเต็ม! "ช้างศึก" ทัพใหญ่บุกใส่ "ติมอร์ฯ" เปิดสนาม "ซูซูกิ คัพ 2018"

สำหรับเกมนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้รับรองสถานะให้เป็นเกมระดับ FIFA International ''A'' Match ซึ่งจะทำให้ผลการแข่งขันถูกคิดเป็นคะแนนบนอันดับโลกของฟีฟ่า โดยทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า 2 ครั้งหลังสุด อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ ติมอร์-เลสเต จะลงเตะเกมแรกพบกับ ติมอร์ เลสเต ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

**ข้อมูลน่าสนใจ

สถิติ "ทีมชาติไทย"

ในเอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 1996-2018

แชมป์ 5 สมัย

แข่ง 63 นัด

ชนะ 40 นัด

เสมอ 14 นัด

แพ้ 9 นัด

ยิง 141 ประตู

เสีย 55 ประตู

-เข้าชิงชนะเลิศมากสุด (8 ครั้งจาก 11 ครั้ง)

-ครองแชมป์มากที่สุด

***ข้อมูล (Goal.com/Thailand)

related