svasdssvasds

เศร้า!! เปิดคลิปมวยเด็ก “เพชรมงคล ป.พีณภัทร” โดนน็อคเลือดคั่งเสียชีวิต

เศร้า!! เปิดคลิปมวยเด็ก “เพชรมงคล ป.พีณภัทร” โดนน็อคเลือดคั่งเสียชีวิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โลกออนไลน์ได้นำคลิปการแข่งขันชกมวยเด็กไฟต์ที่ เพชรมงคล ป.พีณภัทร โดน “ฟ้าใหม่ ส.พระนคร” ไล่ชกจนพ่ายน็อค ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากอาการเลือดคั่งในสมอง ออกมาเผยแพร่

จากภาพวีดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เพชรมงคล โดน ฟ้าใหม่ ต่อยเข้าบริเวณใบหน้าหลายหมัดก่อนที่จะล้มลง ซึ่งก็มีแฟนหมัดมวยหลายคนได้มาคอมเมนท์วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที ที่ไม่ดูอาการของ เพชรมงคล ก่อนหน้าจะโดนพายุหมัดชุดใหญ่ และยุติการชกช้าเกินไป

เศร้า!! เปิดคลิปมวยเด็ก “เพชรมงคล ป.พีณภัทร” โดนน็อคเลือดคั่งเสียชีวิต

ส่วนในวงการมวยก็มีการระดมทุนช่วยเหลือ โดยบรรดานักมวยไทย ทั้ง เพชรพระกาฬ ศิษย์นายโย รวมถึง เอกลักษณ์ ส.สมานการ์เมนท์ ก็ได้นำกางเกงมวยไทยออกมาประมูลเพื่อหาทุนช่วยเหลือครอบครัวของ เพชรมงคล ป.พีณภัทร

จากการเสียชีวิตของ เพชรมงคล ก็ยิ่งทำให้มีการพูดถึงร่างแก้ไขพระราชบัญญัติกีฬามวย ฉบับใหม่ ที่จะห้ามให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีขึ้นชกมวยไทย และเด็กอายุ 15 ปี จะต้องขออนุญาตกันมากขึ้น โดยมีหลายเสียงให้เร่งผลักดันใช้โดยเร็ว

แต่ทางเวทีมวยมาตรฐานอย่าง ลุมพินี รวมถึงเหล่าโปรโมเตอร์ ก็ออกมาแสดงจุดยืนคัดค้านการผลักดันร่างดังกล่าว โดยมีการส่งแบบสำรวจไปยังค่ายมวยและหัวหน้าค่ายมวย เพื่อขอให้ร่วมกันแสดงจุดยืนคัดค้านร่างกฎหมายห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีขึ้นชกมวย โดยขอให้ทุกค่ายส่งรายชื่อนักมวยในสังกัด และขอให้แสดงเหตุผลของการคัดค้านดังกล่าว

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=o5izMBasPkk&fbclid=IwAR0QiyUEzITygM1iKZ9EAtbKK1taWJvHG7ah6MyX0T4_YRaiiiGklH4UI_s[/embed]

ขอบคุณภาพจาก You Like Muay Thai

related