svasdssvasds

เส้นทาง “มาดามเดียร์” จากปรากฎการณ์กีฬา สู่สนามการเมือง

เส้นทาง “มาดามเดียร์” จากปรากฎการณ์กีฬา สู่สนามการเมือง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถือเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาในแวดวงกีฬาในปี 2559 พอสมควรเลยทีเดียวหลังจากที่ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้งให้ "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี(ภายหลังเปลี่ยนเป็น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี)

ที่ว่าฮือฮา ก็น่าจะเป็นเพราะแฟนบอลต่างพากันสงสัยว่า "มาดามเดียร์" คือใคร ทำไมนักธุรกิจผู้หญิงตัวเล็กๆ และสวยมาก ถึงตัดสินใจเข้ามารับหน้าที่นี้ ซึ่ง "มาดามเดียร์" เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ช่วงที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ๆ ว่า "ตอนแรกที่คิดคือไม่มั่นใจ ถึงเราจะติดตามดูบอล แต่การเข้ามาทำงานข้างในกับการเป็นแฟนคลับข้างนอก มันเป็นคนละบทบาท คนละบริบท ตอนนั้นเราก็กังวลนิดนึงเหมือนกันว่าเราจะทำได้มั้ย เพราะเป็นเรื่องใหม่หมดเลย"

แต่หลังจากรับตำแหน่งแล้ว "มาดามเดียร์" นั้นถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้วงการฟุตบอล กลับมามีสีสันอีกครั้งเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ถูกจับตามองไปซะหมด ทั้งในสนามและนอกสนาม แม้จะมีกระแสที่ไม่ค่อยดีอยู่บ้างถึงความเชี่ยวชาญในสายฟุตบอล แต่ตลอดระยะเวลาตั้งแต่พฤษภาคม 2559 ผลงานที่เกิดขึ้นภายใต้การบริหารทีมของ"มาดามเดียร์" ได้พิสูจน์ให้แฟนบอลได้เห็นว่าทำได้จริง ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ฟุตบอล 4 เส้า เนชั่นส์ คัพ ที่ประเทศมาเลเซีย ในปี 2559 ,แชมป์ดูไบคัพ , ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน และเหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย

เส้นทาง “มาดามเดียร์” จากปรากฎการณ์กีฬา สู่สนามการเมือง เส้นทาง “มาดามเดียร์” จากปรากฎการณ์กีฬา สู่สนามการเมือง

โดยเฉพาะแชมป์ซีเกมส์นั้น "มาดามเดียร์" ถือเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่พิสูจน์ฝีมือการบริหารจัดการทีมแบบสุดโหดเลยก็ว่าได้ หลายๆปัญหาที่เกิดขึ้นบนดินแดนเสือเหลือง ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมที่พัก,อาหารการกินของนักฟุตบอล, สนามซ้อม,ฟอร์มการเล่น และสิ่งต่างๆที่ถาโถมเข้ามาจะถูกรับหน้าก่อนโดย ผู้จัดการทีมคนสวยแทบทั้งสิ้นเพราะไม่ต้องการให้มีผลกระทบกับ โค้ชและนักเตะ ที่จะต้องมุ่งสมาธิให้กับเรื่องในสนามอย่างเดียว

ด้วยความตั้งใจและทุ่มเทเกินร้อยเสมอ ทำให้ผลงานที่ฝากไว้ในการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติไทยชุด ยู23 ก็ถือเป็นเครื่องการันตีชั้นดี ที่แม้ว่าจะเปลี่ยนจาก "สนามฟุตบอล" มาสู่ "สนามการเมือง" เชื่อว่า "มาดามเดียร์" จะยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นมืออาชีพ ที่จะทำตามคำสัญญา รวมถึงตั้งใจและทุ่มเทให้กับสิ่งที่ได้รับมอบหมายเหมือนเคยอย่างแน่นอน

เส้นทาง “มาดามเดียร์” จากปรากฎการณ์กีฬา สู่สนามการเมือง เส้นทาง “มาดามเดียร์” จากปรากฎการณ์กีฬา สู่สนามการเมือง เส้นทาง “มาดามเดียร์” จากปรากฎการณ์กีฬา สู่สนามการเมือง เส้นทาง “มาดามเดียร์” จากปรากฎการณ์กีฬา สู่สนามการเมือง

 

related