svasdssvasds

พร้อมรบ! "ราเยวัช" กำชับ "ช้างศึก" ห้ามประมาทแม้สถิติขี่ "ฟิลิปินส์"

พร้อมรบ! "ราเยวัช" กำชับ "ช้างศึก" ห้ามประมาทแม้สถิติขี่ "ฟิลิปินส์"

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กำชับลูกทีมห้ามประมาท ฟิลิปินส์ เป็นอันขาด ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 3 แม้สถิติในการพบกันจะเหนือกว่าอย่างชัดเจน พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมจะเก็บผลงานที่ดีกลับออกมาได้สำเร็จ

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ที่โรงแรม เซดา คาปิตอล ห้องซาติน 2 มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางรองกัปตันทีม ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม ก่อนเกมที่ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 3 ของกลุ่ม บี สถานการณ์ปัจจุบันทั้งสองทีมมี 6 คะแนนเต็มเท่ากัน จาก 2 นัดแรก แต่ ทีมชาติไทย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม บี ด้วยผลต่างประตูได้เสียดีกว่า และเท่ากับว่า หากทีมใดเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในเกมนี้ จะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที

พร้อมรบ! "ราเยวัช" กำชับ "ช้างศึก" ห้ามประมาทแม้สถิติขี่ "ฟิลิปินส์"

โดย มิโลวาน ราเยวัช กล่าวในงานแถลงความพร้อมว่า “เราทั้งคู่มี 6 คะแนนเต็มเท่ากัน ฉะนั้นใครชนะเกมนี้ ก็มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบทันที แน่นอนว่า มันคงเป็นอีกเกมที่ยาก แต่เราก็มีการเตรียมตัวที่ดี และพร้อมเต็มที่สำหรับเกมวันพรุ่งนี้ ส่วนตัวผมรู้จักกับ สเวน มาก่อนหน้านี้แล้ว เขาเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์สูง ผมรู้จักแท็คติคการเล่นของเขาดี และเรามีแนวทางการเล่น ที่เน้นผลการแข่งขันเหมือนกัน ดังนั้นนี่จึงเป็นเกมที่น่าสนใจมากๆ เราหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับประเทศไทย 2 นัดที่ผ่านมา

พร้อมรบ! "ราเยวัช" กำชับ "ช้างศึก" ห้ามประมาทแม้สถิติขี่ "ฟิลิปินส์"

แม้ว่าเราจะยิงประตูคู่แข่งได้เยอะกว่าฟิลิปปินส์ แต่มันก็วัดอะไรไม่ได้เลย เพราะตอนนี้ เราก็มี 6 คะแนนเท่ากัน เช่นเดียวกับเรื่องสถิติที่เราเหนือกว่า มันก็เป็นแค่อดีต ปัจจุบันฟุตบอลของฟิลิปปินส์ มีการพัฒนาอยู่ตลอด เห็นได้จากการที่พวกเขาผ่านเข้ารอบสุดท้ายเอเชียน คัพ เหมือนกัน การที่ฟิลิปปินส์เล่นในบ้าน พวกเขาย่อมได้เปรียบเราอยู่แล้ว อย่างน้อย พวกเขาคุ้นชินกับสภาพอากาศและสภาพสนามมากกว่า แต่ถ้ากรณีที่มีฝนตกลงมาด้วย เราก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะสุดท้ายแล้ว เราก็เล่นในสภาพสนามเดียวกัน ก็ขึ้นอยู่ที่ว่า ใครจะปรับตัวได้เร็วกกว่า แต่สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องเล่นอย่างมีวินัย และ ไม่ประมาท ก็หวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาชมเกมกันเยอะๆ”

พร้อมรบ! "ราเยวัช" กำชับ "ช้างศึก" ห้ามประมาทแม้สถิติขี่ "ฟิลิปินส์"

ส่วน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางรองกัปตันทีม กล่าวว่า “เราพร้อมเต็มที่ 100 % ครับ ไม่มีใครบาดเจ็บ ยอมรับว่าเรื่องการเดินทางอาจมีผลกับเราอยู่บ้าง แต่เราก็ไม่มีทางเลือกครับ เราต้องพร้อมที่สุด สำหรับเกมวันพรุ่งนี้ ฟิลิปปินส์ เป็นทีมที่ดีครับ มันเป็นเกมที่ยากแน่นอน แต่ก็อย่างที่โค้ชบอก เราก็มีการเตรียมทีมที่ดีเหมือนกัน เราจะไม่ประมาทครับ และพยายามเล่นให้เต็มที่ที่สุด”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 3 ของกลุ่มบี วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามปานาอัด สเตเดียม เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

related