svasdssvasds

ลืมหมดแล้ว! "ราเยวัช" ย้ำ "ช้างศึก" โฟกัสเกมดวล "สิงคโปร์" เท่านั้น

ลืมหมดแล้ว! "ราเยวัช" ย้ำ "ช้างศึก" โฟกัสเกมดวล "สิงคโปร์" เท่านั้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความเหลื่อนไหวศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดสุดท้าย ของกลุ่ม บี ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม โดยไทย ส่ง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศุภชัย ใจเด็ดกองหน้าวัย 19 ปี เข้าร่วมแถลง

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังกลับจากฟิลิปปินส์ การฝึกซ้อมทุกอย่าง เป็นไปตามแผนที่เราวางไว้ การที่ทั้งสองกลุ่ม ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบถึง 3 ทีม มันแสดงให้เห็นว่า การแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการที่มีคุณภาพมากๆ และเรายังต้องทํางานหนักต่อไป"

“ส่วนตัว แม้ว่าเราจะเสมอมาในเกมล่าสุด แต่เกมนี้ ก็ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร ผมคิดว่าเกมนั้น เราเสียประตูเพราะความโชคร้ายด้วย แต่ก็ต้องชื่นชม ฟิลิปปินส์ เช่นกัน ที่เล่นได้ดี แต่เราลืมผลการแข่งขันเกมนั้นไปหมดแล้ว และ แน่นอนว่าเรากําลังโฟกัสอย่างเต็มที่ ในเกมกับ สิงคโปร์

“ผมมองว่า สิงคโปร์ ชุดนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่วินัยในการเล่น และเท่าที่ผมศึกษา ผู้เล่นทุกคน ก็เล่นได้ตามแท็คติคของโค้ชมากๆ และอย่างที่เคยบอกไป เราไม่สามารถประมาททุกทีมได้เลย แต่เราก็เตรียมทีมมาดีเช่นกัน ที่สําคัญการที่เราได้เล่นในบ้าน เราก็หวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“ขณะที่เกมล่าสุดที่เรามีการเปลี่ยนแปลงผู้รักษาประตู จริงๆ ผมคิดว่า ทั้ง แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) และ บอย (ฉัตรชัย บุตรพรม) มีศักยภาพที่เท่าเทียมกันอยู่แล้ว ทําให้ในแต่ละเกม เราสามารถเลือกใช้ได้ทั้ง 2 คน ดังนั้น ผมคิดว่า มันไม่ใช่ปัญหาอะไรสําหรับเรา และผมเชื่อมั่นในตัวลูกทีมทุกคน เพราะ ทั้งหมด คือผู้เล่นที่ดีที่สุด และ ผมเป็นตัดสินใจเรียกมา”

“ในแง่แท็คติก ผมไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ก่อนเกมอยู่แล้ว ผมคงตอบไม่ได้ว่า เราจะเล่นอย่างไร แต่เราจะเล่นในแนวทางของเรา ผลการแข่งขันเป็นสิ่งสําคัญที่สุด และ ตอนนี้ ทุกคนก็มีสมาธิเต็มที่ ก่อนพบกับ สิงคโปร์

สำหรับ สถานการณ์ปัจจุบัน ช้างศึก ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี แม้มี 7 คะแนนจาก 3 นัดแรก เท่ากับ ฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งบุกไปเสมอ 1-1 แต่ ทีมชาติไทย มีประตูได้เสียดีกว่า ทำให้ขอเพียง 1 คะแนนในเกมนี้จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที ขณะที่ สิงคโปร์ ที่มี 6 คะแนน ต้องบุกมาชนะสถานเดียวเท่านั้น ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดสุดท้าย ของกลุ่ม บี วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

related