svasdssvasds

อนาคตของชาติ!! “ลัลนา” นักหวดดาวรุ่งคว้าแชมป์เทนนิสเยาวชนหญิงคู่อินเดีย

อนาคตของชาติ!! “ลัลนา” นักหวดดาวรุ่งคว้าแชมป์เทนนิสเยาวชนหญิงคู่อินเดีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย วัย 14 ปี คว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่ และรองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เกรด 5 รายการ “กูวาฮาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์” ที่เมืองกูวาฮาติ ประเทศอินเดีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ลัลนา เป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ และมืออันดับ 669 เยาวชนโลก พบกับ ชารานเนีย กาวาเร นักหวดอินเดีย วัย 16 ปี มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 561 เยาวชนโลก ซึ่งปรากฏว่า ลัลนา อาศัยลูกยิงวินเนอร์ที่เฉียบขาด เก็บชัยเซตแรกได้ก่อน 6-4 ทว่าในสองเซตถัดมา ไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ได้ จึงพ่ายไป 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 4-6 และ 2-6 ทำให้ ลัลนา ได้รองแชมป์ไปครอง

อนาคตของชาติ!! “ลัลนา” นักหวดดาวรุ่งคว้าแชมป์เทนนิสเยาวชนหญิงคู่อินเดีย

ขณะที่ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ ลัลนา และ เอเวลิน่า คอนทาเรว่า จากรัสเซีย เป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ อาศัยการประสานงานที่ดี ผนึกกำลังเอาชนะ ซาร่าห์ เทพ และ คาวยา สาวหเนย์ สองนักหวดคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการจากอินเดีย ไป 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 3-6 และ 10-6 ทำให้ ลัลนา และเพื่อนจากรัสเซีย คว้าแชมป์มาครองร่วมกัน

สำหรับผลงานก่อนหน้าของ ลัลนา นั้น เคยได้รองแชมป์เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ประเภทบุคคล รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี “ไอทีเอฟ เอเชีย อันเดอร์โฟร์ทีน ดีเวลลอปเม้นท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2018 - ดิวิชั่น 1 สัปดาห์ที่ 1” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ลัลนา เคยคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเทนนิสไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 5 “คัมโบเดีย ไอทีเอฟ จูเนียร์ 2018" ที่ประเทศกัมพูชา ช่วงต้นเดือน มี.ค. และ ลัลนา ยังได้จับคู่กับ พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช คว้าแชมป์หญิงคู่เทนนิสเยาวชนนานาชาติ สะสมคะแนนอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ จูเนียร์ เซอร์กิต 2018 รายการ “พีทีที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 4” ช่วงปลายเดือน ต.ค.ได้อีกด้วย

related