svasdssvasds

รอพี่ก่อน! "ราเยวัช" นำทัพ "ช้างศึก" บุกมาเลเซีย

รอพี่ก่อน! "ราเยวัช" นำทัพ "ช้างศึก" บุกมาเลเซีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ นำลูกทีมมุ่งหน้าสู่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2018" รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

โดย ช้างศึก คว้าแชมป์กลุ่ม บี และต้องโคจรมาพบกับทัพเสือเหลือง ในฐานะรองแชมป์จากกลุ่ม เอ ขณะที่ การเดินทางครั้งนี้ ทีมชาติไทย จะมีการแวะพักที่สมุย จากนั้นจะเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ต่อทันที ใช้เวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 3 ชั่วโมง 40 นาที

ทางด้าน มิโลวาน ราเยวัช ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์ว่า “เรารู้ดีว่าจะต้องเจอกับแฟนบอลจำนวนมากที่เข้ามาเชียร์ในสนาม แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีที่มีแฟนบอลเข้ามาเยอะๆ ซึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือ เราต้องเก็บผลการแข่งขันที่ดีกลับบ้าน”

“เรามีการศึกษามาเลเซียมาอย่างดี และรู้ว่าจุดแข็งจุดอ่อนเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ เราต้องเล่นด้วยแท็คติกและสไตล์ของตัวเอง ถ้าเราทำได้เหมือนนัดที่ผ่านๆ มา และทำได้เหมือนอย่างที่ซ้อมกัน เชื่อว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับบ้าน”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีสถิติโดยรวมที่ดียามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อ 13 นัดที่ผ่านมา ชนะ 7 เสมอ 3 และแพ้ 3 นัด แต่ ช้างศึก ไม่เคยบุกไปชนะ เสือเหลือง ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล แม้แต่ครั้งเดียว เริ่มจาก ปี 2004 แพ้ 1-2 ในรอบแรก, ปี 2012 เสมอ 1-1 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก และปี 2014 แพ้ 2-3 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

related