svasdssvasds

สถิติมีไว้ทำลาย ! "ช้างศึกชุดใหญ่" ไม่เคยบุกไปคว้าชัยที่สนามบูกิต จาลิล

สถิติมีไว้ทำลาย ! "ช้างศึกชุดใหญ่" ไม่เคยบุกไปคว้าชัยที่สนามบูกิต จาลิล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามพบกับมาเลเซีย โดยก่อนที่จะลงสนามฟาดแข้งกัน มีสถิติที่น่าสนใจเปิดเผยออกมาให้แฟน "ช้างศึก" หวั่นใจเล็กน้อยเมื่อ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไม่เคยบุกไปเก็บชัยชนะที่สนามแห่งนี้ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

สถิติมีไว้ทำลาย ! "ช้างศึกชุดใหญ่" ไม่เคยบุกไปคว้าชัยที่สนามบูกิต จาลิล

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "ช้างศึก" แชมป์กลุ่มบี ต้องออกไปเยือน "เสือเหลือง" มาเลเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ โดยสถิติที่ทั้งคู่เคยเจอกันในรายการนี้ ทั้งสิ้น 13 ครั้ง และเป็นไทยที่สถิติเหนือกว่า เอาชนะไปได้ 7 ครั้ง เสมอ 3 และแพ้ 3 นัด แต่สิ่งที่แฟนบอลกำลังพูดถึงอย่างมากในตอนนี้คือ "อาถรรพ์" ที่สนามบูกิต จาลิล ที่มีความจุเกือบ 9 หมื่นที่นั่ง เมื่อใดที่ทีมชาติไทยต้องมาลงเตะที่นี่ "ช้างศึกชุดใหญ่" ไม่เคยบุกมาคว้าชัยชยะได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

14 ธ.ค. 2004 เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบแบ่งกลุ่ม สายบี

ผลการแข่งขัน มาเลเซีย ชนะ ไทย 2-1

9 ธ.ค.2012 เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบรองฯ นัดแรก

ผลการแข่งขัน มาเลเซีย เสมอ ไทย 1-1

20 ธ.ค.2014 เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบชิงฯ นัดสอง

ผลการแข่งขัน มาเลเซีย ชนะ ไทย 3-2

(  มาเลเซีย ยิงนำ ไทย ไปก่อน 3-0 )

[caption id="attachment_392814" align="aligncenter" width="701"] สถิติมีไว้ทำลาย ! "ช้างศึกชุดใหญ่" ไม่เคยบุกไปคว้าชัยที่สนามบูกิต จาลิล AFF Suzuki Cup 2014[/caption]

อย่างไรก็ตามเมื่อปี 2017 "ทีมชาติชุดยู 23" เคยบุกก็ไปเอาชนะ มาเลเซีย 1-0 ได้แชมป์ซีเกมส์ ที่สนามชาห์ อาลาม  ท่ามกลางกองเชียร์ "เจ้าถิ่น" เต็มสนามกว่า 80,000 คน และเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ทีมชาติ u16 ก็เพิ่งไปถล่มเอาชนะ มาเลเซีย 4-2 ทีมสนามที่สนามบูกิต จาลิล แห่งนี้ได้สำเร็จ

สถิติมีไว้ทำลาย ! "ช้างศึกชุดใหญ่" ไม่เคยบุกไปคว้าชัยที่สนามบูกิต จาลิล

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/AFFTHA ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV

related