svasdssvasds

ดูกันเพลินๆ! "ยูฟ่า" ประกาศเพิ่มทัวร์น้าเม้นท์ "ยูโรป้าลีก 2" ปี 2021

ดูกันเพลินๆ! "ยูฟ่า" ประกาศเพิ่มทัวร์น้าเม้นท์ "ยูโรป้าลีก 2" ปี 2021

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ประกาศเปิดทัวร์นาเมนต์การแข่งขันใหม่ขึ้น โดยใช้ชื่อชั่วคราวว่า ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2 “UEL2” โดยจะเริ่มแข่งขันกันตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป ซึ่งแชมป์ของรายการนี้จะได้สิทธิ์แข่ง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก แบบอัตโนมัติ ในซีซั่นถัดไปทันที

การแข่งขันรายการดังกล่าว ได้รับการอนุมัติจากการประชุมจาก 34 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง “UEL2” จะแข่งขันกันในค่ำคืนวันพฤหัสบดี ตรงกับศึก ยูโรปา ลีก โดย อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า กล่าวว่า “การแข่งขันทัวร์นาเมต์ใหม่นี้ จะทำให้สโมสรของยูฟ่าได้เข้าร่วมมากกว่าเดิม มันจะมีเกมการแข่งขันมากขึ้นให้สโมสรจะมีการเชื่อมโยงกันมากขึ้นในรอบแบ่งกลุ่ม การแข่งขันรายการนี้ได้ผ่านการพูดคุยกับสโมสรต่างๆ ผ่านทางสมาคมสโมสรยุโรปแล้ว ซึ่งมันมีการเรียกร้องจากทุกสโมสรให้เพิ่มโอกาสการลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลยุโรปให้มากขึ้น”

สำหรับ กติกาการแข่งขันคือ รอบแบ่งกลุ่มจะมีทั้งสิ้น 32 ทีม แบ่งเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยแชมป์กลุ่มจะผ่านเข้ารอบต่อไปแบบอัตโนมัติ ส่วนรองแชมป์กลุ่มจะไปดวลกับอันดับที่ 3 จากรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโรปา ลีก เพื่อชิงตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนเรื่องโควตาของตัวแทนจากแต่ชาติต่างๆ นั้นทาง ยูฟ่า บอกว่าจะปล่อยให้สมาคมฟุตบอลของแต่ละประเทศเป็นคนตัดสินเอง

related