svasdssvasds

เหมาะสมแล้ว! "โมดริช" ซิว "บัลลงดอร์ 2018"

เหมาะสมแล้ว! "โมดริช" ซิว "บัลลงดอร์ 2018"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ลูก้า โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชียของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด คว้ารางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2018 ไปครองเป็นสมัยแรก ซึ่งทำให้เจ้าตัว เหมารางวัลนักเตะแห่งปีครบทุกสถาบันหลักในปีนี้ ทั้งสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

โดย โมดริช โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในปีที่ผ่านมา ด้วยการพา มาดริดคว้าแชมป์ 'ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก' เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมทั้งยังนำโครเอเชียสร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่ง โมดริช ได้รับคะแนนโหวตจากคณะกรรมการมากที่สุด 753 คะแนน โดยมี คริสเตียโน โรนัลโด้ ตามมาในอันดับสอง 476 คะแนน และ อองตวน กรีซมันน์ รั้งอันดับสาม 414 คะแนน

การคว้าบัลลงดอร์ของ โมดริช ถือเป็นการสิ้นสุดยุคของ คริสเตียโน โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี ที่ผลัดกันซิวรางวัลนี้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาด้วย

ส่วนรางวัลใหม่ที่มีการแจกเป็นปีแรกอย่าง 'The Kopa Trophy' ที่จะมอบให้กับนักเตะอายุต่ำกว่า 21 ที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุด ตกเป็นของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และทีมชาติฝรั่งเศส

ด้านรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม 'Ballon d'or Feminin' ที่มีการมอบเป็นปีแรกเช่นกัน ตกเป็นของ อาด้า เฮเกอร์เบิร์ก กองหน้าชาวนอร์เวย์ที่นำ โอลิมปิค ลียง คว้าแชมป์สโมสรยุโรป 3 ฤดูกาลติดต่อกัน

related