svasdssvasds

ไฮไลต์ ศึก “ไทย อี-ลีก โปร 2018” ลีกอี-สปอร์ตเกม [คลิป]

ไฮไลต์ ศึก “ไทย อี-ลีก โปร 2018” ลีกอี-สปอร์ตเกม [คลิป]

ศึก “ไทย อี-ลีก โปร 2018” ลีกอี-สปอร์ตเกมฟุตบอลยอดฮิตอย่าง Pro Evolution Soccer เดินทางมาถึงการชิงชัยในสัปดาห์ที่ 3 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยในวันเสาร์ที่ 8 ธ.ค. มีการชิงชัยกันทั้งหมด 3 คู่ ที่สังเวียน Dell Gaming Esports Cinema ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดา

ศึก “ไทย อี-ลีก โปร 2018” ลีกอี-สปอร์ตเกม

ไฮไลต์ ศึก “ไทย อี-ลีก โปร 2018” ลีกอี-สปอร์ตเกม [คลิป] ไฮไลต์ ศึก “ไทย อี-ลีก โปร 2018” ลีกอี-สปอร์ตเกม [คลิป] ไฮไลต์ ศึก “ไทย อี-ลีก โปร 2018” ลีกอี-สปอร์ตเกม [คลิป]

เปิดคู่แรกประจำวันเสาร์ คู่ระหว่าง BGFC LEO E-SPORTS - สุพรรณบุรี เอฟซี  ในเกมแรกแบบ 1V1 นั้นทาง BG ส่งมือ 1 อย่างต้น DarKKiller พบกับ Francese จากสุพรรณ ทั้งคู่เปิดเกมรุกใส่กันตั้งแต่แรกก่อนที่จะจบลงด้วยผลเสมอ 4-4

ต่อด้วย แบบ 3V3 เปิดเกมมาทางสุพรรณบุรี ที่ทำดีขึ้นนำก่อน 2-0 แต่ครึ่งหลัง BG เริ่มตั้งเกมได้ ยิงตามมาเป็น 1-2 และมาได้มาได้จุดโทษท้ายเกมจบไปแบบดราม่าเสมอกัน 2-2

ไม้สุดท้ายถือเป็นไม้ชี้ชะตาว่าใครจะได้ 3 แต้มไปทาง BG ส่ง Kusan มาเจอกับ CalwinPlu ในไม้สุดท้าย และเป็น BG ที่มายิงแซง 3ประตูรวด ก่อนที่ BGFC LEO E-SPORTS ชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ  ส่วนคู่อื่น เชียงใหม่ ชนะ ประจวบ 2-1 ราชบุรี ชนะ เชียงราย 1-0

ด้านโปรแกรม วันนี้ ไฮไลต์อยู่ในเวลา 17.00 น. เป็นการแข่งขันในกลุ่มเอ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อี-สปอร์ต จ่าฝูง ที่เก็บชัยชนะมา 2 นัดรวดเช่นกัน จะโคจรมาพบกับ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิลล์ อี-สปอร์ต ที่เก็บชัยชนะมา 2 นัดรวดเช่นกัน

โดยเกมนี้ “ปราสาทสายฟ้า” จะนำทัพมาโดย Doan Thanh Tam และ Thai Thien Phuc สองผู้เล่นทีมชาติเวียดนามชุดเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2018 ร่วมด้วย “เจ้าบอส” รุจิกร แต้วัฒนาสกุล นักกีฬาไทยเพียงคนเดียวที่ได้ลงแข่งขัน PES ชิงแชมป์โลกที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2015, ขันติพงศ์ จงรักไทยแท้ อันดับ 4 รอบคัดเลือกตัวแทนทีมชาติไทยแข่งเอเชียนเกมส์ 2018, และมานะศักดิ์ ศรีเจริญ แชมป์โคนามิประเทศไทย ประเภทคู่ 2018 โดยผ่านไป 2 นัด บุรีรัมย์ ซัดไป 12 ประตู เสีย 7 ประตู

ด้าน “นกใหญ่พิฆาต” จะนำทัพมาโดย “กัปตันหนุ่ม” สิทธิโชค ตติยก้องเกียรติ์ เจ้าของสถิติยิงประตูเร็วที่สุดใน ไทย อี-ลีก โปร ในเวลานี้ด้วยเวลาเพียง 25 วินาที, “ออดี้” ธนชิต บุญรัตน์ นักกีฬาไทยคนแรกที่สามารถปราบนักกีฬาต่างชาติได้เป็นคนแรกในปีนี้ นอกจากนี้ยังมี “เจ้าบอล” สมศักดิ์ สังวรลิ, “เจ้าโย” บดินทร์ รุ่งรัตน์กสิกุล และ “เจ้าเจ” ธนชิต พินพาทย์ สามนักกีฬาฝีมือดีของไทย

ไฮไลต์ ศึก “ไทย อี-ลีก โปร 2018” ลีกอี-สปอร์ตเกม [คลิป] ไฮไลต์ ศึก “ไทย อี-ลีก โปร 2018” ลีกอี-สปอร์ตเกม [คลิป]

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ

  • 19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก เอฟซี
  • 21.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ อุบล ยูเอ็มที เอ ฟซี

สำหรับการแข่งขัน “ไทย อี-ลีก โปร” จะยังมีการแข่งขันเก็บคะแนนกันอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค. 2562 ใช้ระบบการแข่งขันแบ่งเป็น 4 สาย สายละ 4 ทีม แต่ละครั้งจะจัดให้แข่งเป็น 1v1 (ตัวต่อตัว) , 3v3 (3 คนบังคับทีมเดียวกัน), และ 1v1 โดยผู้ชนะได้ 3 คะแนน เสมอได้ 1 คะแนน แพ้ไม่ได้คะแนน แชมป์กลุ่มกับรองแชมป์กลุ่มจะได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบต่อไปอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มได้สิทธิ์เพลย์ออฟอีกครั้งเพื่อหาอีก 2 ทีมเข้ารอบต่อไป

ด้านผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าชมฟรี พร้อมกับติดตามย้อนหลังได้ที่ช่องทาง Online ได้ทั้งทาง Fanpage: Thai E-League Pro และ YouTube Channel: Thai E-League Pro

related