svasdssvasds

กดดัน! "บิ๊กอ๊อด" ยันปลด "ราเยวัช" แน่หากช้างศึกตกรอบแรก "เอเชียน คัพ"

กดดัน! "บิ๊กอ๊อด" ยันปลด "ราเยวัช" แน่หากช้างศึกตกรอบแรก "เอเชียน คัพ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมายืนยันอนาคตของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทัพช้างศึกชาวเซอร์เบีย ว่าหากไม่สามารถพาทีมเข้ารอบสอง เอเชียน คัพ ได้ก็จะถูกปลดออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน

พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าวว่า“ในสัญญาของ ราเยวัช และทีมงานระบุชัดเจนว่าไม่ได้นำเอาผลงานในระดับอาเซียนมาเป็นเงื่อนไขพิจารณา แต่จะใช้ผลงานในการแข่งขันเอเชียน คัพ มาเป็นเกณฑ์ตัดสินว่า ราเยวัช จะได้ทำทีมชาติไทยต่อหรือไม่ นี่เป็นเหตุผลที่เรายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่”

“โดยในเงื่อนไขระหว่างสมาคมฯ และราเยวัช คือการพาทีมชาติไทยไปสู่จุดหมายที่ดีกว่าเก่า นั่นคือการผ่านไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ ถ้าไม่เป็นไปตามเป้าหมายก็คงต้องแยกย้ายครับ“

สำหรับมิโลวาน ราเยวัช เข้ามาทำหน้าที่กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" ตั้งแต่ช่วงปี 2017 โดยเซ็นสัญญากันเบื้องต้น 1 ปี ก่อนที่เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2018 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะประกาศต่อสัญญาอีก 2 ปี จนถึงปี 2020 โดย ราเยวัช มีโปรแกรมพาทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ "เอเชียน คัพ 2019" ระหว่างวันที่ 5 มกราคม ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับเจ้าภาพยูเออี, อินเดีย และบาห์เรน เริ่มแข่งขันเกมแรก พบ อินเดีย วันที่ 6 ม.ค., พบ บาห์เรน วันที่ 10 ม.ค. และพบ ยูเออี วันที่ 14 ม.ค.2562

related