svasdssvasds

รอลุ้น! "ผู้ว่า กกท." แถลงสอบเพิ่ม "บิ๊กเจี๊ยบ" ฟ้อง "ส.บอล" ผิดจริงถึงเลือก "นายกใหม่"

รอลุ้น! "ผู้ว่า กกท." แถลงสอบเพิ่ม "บิ๊กเจี๊ยบ" ฟ้อง "ส.บอล" ผิดจริงถึงเลือก "นายกใหม่"

ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าว เตรียมตรวจสอบเพิ่มเติม สมาคมฟุตบอลฯ ตามคำร้องของ "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ว่าทำงานไม่โปร่งใสและผิดข้อบังคับ เผยโทษหนักสุดคือต้องเลือกตั้งใหม่

หลังจาก พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ไปยื่นหนังสือร้องเรียนรอบที่ 2 ถึง ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ให้เร่งตรวจสอบการทำงานของ สมาคมฟุตบอลฯ เพราะสงสัยว่า ทำงานไม่โปร่งใสและผิดข้อบังคับ

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องนี้ว่า "หลังจากที่ กกท. รับเรื่องร้องเรียนจากอดีตเลขาฯ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2561 ทั้งเรื่อง การรับเงินเดือนของนายกสมาคมฟุตบอลฯ, การถอดถอนเลขาธิการ และเรื่องภาษี เราก็ไม่นิ่งนอนใจ และได้ตรวจสอบเรื่องนี้มาตลอด เราได้ทำหนังสือไปถึง สมาคมฟุตบอลฯ ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. 2561 และทางสมาคมฯก็ส่งข้อเท็จจริงตอบกลับมาเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. เมื่อเราได้รับข้อเท็จจริง กกท. ก็พิจารณาเอกสารต่างๆ และได้สรุปในเบื้องต้น แต่ยังไม่เป็นที่ยุติ ซึ่งมีทั้งที่เรื่องที่ชัดเจนแล้ว และยังไม่ชัดเจน ก็จะให้ สมาคมฟุตบอลฯ ส่งเอกสารมาเพิ่มเติม เรื่องที่ยังไม่ชัดเจน คือเรื่องการถอดถอนเลขาธิการฯ เพราะยังมีข้อสงสัยในเรื่องกรอบเวลาการเรียกประชุม ว่าชอบด้วยระเบียบข้อบังคับหรือไม่ เพราะ สมาคมฯ จะต้องแจ้งเชิญล่วงหน้าสโมสรสมาชิกไม่น้อยกว่า 7 วัน"

"หลังจากแถลงข่าววันนี้ เราจะส่งหนังสือไปยัง สมาคมฟุตบอลฯ ให้ส่งหนังสือชี้แจงเพิ่มเติมในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการถอดถอนเลขาธิการ และจากการที่ พล.ต.ท.พิสัณห์ ส่งเอกสารมาเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 3 ม.ค. เราก็จะให้ สมาคมฯ ส่งหนังสือมาชี้แจงเพิ่มเติมด้วย ทั้งเรื่องเก่า และเรื่องใหม่ กกท.เรายืนยันว่าไม่ได้ละเลย และจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด"

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า บทลงโทษหนักสุดของเรื่องนี้คืออะไร ซึ่ง ดร.ก้องศักด ได้บอกว่า "โทษหนักสุดของเรื่องนี้ในทางปกครองคือ การยกเลิกคณะกรรมการ และต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งตรงนั้นมันยังไปอีกไกลมาก ข้อกล่าวหาต่างๆเรายังไม่ได้ดู เรายังไม่ได้ชี้ไปว่ามีใครกระทำผิดอย่างไร และถึงแม้จะมีการชี้แล้วว่ามีการทำผิดข้อบังคับ และต้องมาดูเรื่องของบทลงโทษอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งยังไม่เหมาะสมในเวลานี้ที่จะพูด ในฐานะที่ผมเป็นแฟนฟุตบอลคนหนึ่ง ย่อมต้องรู้สึกผิดหวัง แต่เรายังเหลืออีก 2 นัด ต้องสู้ต่อไป ยังต้องให้กำลังใจนักฟุตบอลครับ" ผู้ว่า กกท. กล่าวปิดท้าย

[caption id="attachment_415678" align="aligncenter" width="715"] รอลุ้น! "ผู้ว่า กกท." แถลงสอบเพิ่ม "บิ๊กเจี๊ยบ" ฟ้อง "ส.บอล" ผิดจริงถึงเลือก "นายกใหม่" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ[/caption]

ขณะที่ "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบการแถลงข่าวของ ผู้ว่ากกท. ว่า "ผมพอใจอย่างมากครับ ที่ร้องไปก็ต้องการเพียงแค่นี้ เพราะเราไม่ทราบความคืบหน้า แต่ท่านก็บอกว่าจะทำหนังสือแจ้ง ก็พอใจครับ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นข้อเท็จจริง มีเอกสารหลักฐาน เรื่องที่เกิดขึ้น ผมถ่ายเอกสารเก็บไว้หมดสมัยที่ผมเป็นเลขา ก็ต้องมาพิสูจน์กันครับว่า หลักฐานของผม กับของสมาคม ใครจะจริง ไม่จริง" บิ๊กเจี๊ยบ กล่าว

related