svasdssvasds

เพื่อชาติ! "ช้างศึก" เต็มสูบ พร้อมดวล "บาห์เรน" ชี้ชะตาเอเชียนคัพ

เพื่อชาติ! "ช้างศึก" เต็มสูบ พร้อมดวล "บาห์เรน" ชี้ชะตาเอเชียนคัพ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความเคลื่อนไหวของทัพช้างศึก ทีมชาติไทยที่จะลงเตะ นัดที่ 2 ของกลุ่มเอ พบกับ ทีมชาติบาห์เรน  โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าอนาคตไกล ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม ที่อัล อัคตูม สเตเดียม

กุนซือชั่วคราวของช้างศึก ที่เตรียมประเดิมคุมนัดแรก กล่าวว่า “จากการที่ได้คุยกับนักเตะหลังเกมกับอินเดีย ก็ถือว่ายังไม่เสียสมาธิ ยังมีความมุ่งมั่นที่จะเล่นเพื่อเข้าสู่รอบต่อไป”

“ส่วนความพร้อมของทีมก็ถือว่าพร้อมเต็มที่ และปรับแท็คติกเพื่อจะเจอบาห์เรน โดย โค้ชโต่ยย้ำว่า บาห์เรนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ยอมรับว่าเป็นรอง แต่ก็ยังโชคดีที่บาห์เรนเสมอกับยูเออี ทำให้มีแต้มมากกว่าเราแค่แต้มเดียว”

“ผมอยู่กับทีมมาตลอดตั้งแต่ราเยวัชเข้ามาคุมทีม จึงรู้ว่าแต่ละคนเล่นอย่างไร เพราะฉะนั้นเกมที่จะเจอกับบาห์เรน เราต้องเล่นอย่างละเอียด รัดกุม ทั้งเกมรับ และเกมรุก ที่จะต้องหลากหลายกว่าเดิม”

“สิ่งที่ผมคุยกับลูกทีมใน 2 เกมที่เหลือ ก็คือ ทำอย่างไรก็ได้ ให้มีแต้ม อย่างบาห์เรนแม้เราจะมีเวลาเตรียมตัวที่น้อย แต่นักเตะก็มีความเข้าใจในเรื่องของแท็คติก และสิ่งที่ทุกคนต้องทำ นั่นก็คือ การทำเพื่อประเทศชาติ และเพื่อคนไทย”

โดยหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักษาการทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ซึ่งกุนซือวัย 49 ปี เน้นทบทวนระบบและแท็คติกการเล่นใหม่เป็นครั้งสุดท้าย ทั้งเกมรุก และ เกมรับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ บาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ ที่ อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยคู่นี้เคยพบกันมาแล้วในเกมอย่างเป็นทางการที่ฟีฟ่ารับรอง  7 นัด ไทย ชนะ 1 เสมอ 4 และแพ้ 2 นัด  ยิงได้ 7 ประตู และเสีย 9 ประตู

related