svasdssvasds

หยาบคาย!! “เอฟเอ” สั่งแบน “ออสติน” 2 นัด หลังชู 2 นิ้วเย้ยแฟน “เรือใบสีฟ้า”

หยาบคาย!! “เอฟเอ” สั่งแบน “ออสติน” 2 นัด หลังชู 2 นิ้วเย้ยแฟน “เรือใบสีฟ้า”

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ “เอฟเอ” สั่งลงโทษแบน “ชาร์ลี ออสติน” ดาวยิง “เซาแธมป์ตัน” 2 เกม ฐานความผิดดูหมิ่นแฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” ด้วยการชู 2 นิ้ว จัหงวะถูกเปลี่ยนตัว ในเกมที่ “นักบุญ” บุกพ่าย 1-3

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ในจังหวะที่ดาวยิงเลือดผู้ดี ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง นาทีที่ 67 เมื่อเขาไปชูสองนิ้วแจกแฟนบอลเจ้าถิ่น ระหว่างเดินออกจากสนาม ซึ่งการกระทำดังกล่าวในวัฒนธรรมของอังกฤษ มีความหมายที่หยาบคายไม่ต่างจากการชูนิ้วกลาง

https://twitter.com/DannyCulley1/status/1079402652021260289

การชู 2 นิ้วแบบหันออก แน่นอนว่าเป็นที่เข้าใจกันดีทั่วโลก ถึงความหมายในการให้กำลังใจ แต่หากหันมือเข้า หรือ 2 นิ้วแบบคว่ำ ความหมายจะเปลี่ยนไปทันที โดยเฉพาะในประเทศอังกฤษ ที่วัฒนธรรมการชู 2 นิ้ว (ชี้-กลาง) ถือเป็นความหมายที่เหยียดชาวอังกฤษ ตามประวัติศาสตร์ที่ทหารฝรั่งเศสแบบตัด 2 นิ้วดังกล่าวของทหารอังกฤษ ไม่ให้สามารถใช้ธนูในการสู้รบได้ ซึ่งก็ไม่ได้มีแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว เพราะการชูนิ้วชี้และกลาง ยังมีความหมายเกี่ยวกับเรื่องเพศอีกมากมายเลยทีเดียว

หยาบคาย!! “เอฟเอ” สั่งแบน “ออสติน” 2 นัด หลังชู 2 นิ้วเย้ยแฟน “เรือใบสีฟ้า” หยาบคาย!! “เอฟเอ” สั่งแบน “ออสติน” 2 นัด หลังชู 2 นิ้วเย้ยแฟน “เรือใบสีฟ้า”

“เอฟเอ” จึงตั้งข้อหาเอาผิดกับดาวยิง “นักบุญ” รายนี้ทันที และตัดสินลงโทษด้วยการแบน ห้ามลงสนาม 2 นัด นั่นหมายความว่าเจ้าตัว จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมลีกกับ “เลสเตอร์ ซิตี้” และในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ กับ “ดาร์บี้” ในสัปดาห์หน้า

หยาบคาย!! “เอฟเอ” สั่งแบน “ออสติน” 2 นัด หลังชู 2 นิ้วเย้ยแฟน “เรือใบสีฟ้า”

ขอบคุณภาพ Southampton FC Danny Culley

related