svasdssvasds

ตอบแทนผลงาน! "สมยศ" ให้ "โค้ชโต่ย" คุมช้างศึก ระหว่างสรรหากุนซือคนใหม่

ตอบแทนผลงาน! "สมยศ" ให้ "โค้ชโต่ย" คุมช้างศึก ระหว่างสรรหากุนซือคนใหม่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมร่วมกับ คณะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยทุกชุด เพื่อหารือเรื่องแนวทางการพัฒนาทีมชาติไทย ประจำปี 2019

การประชุมในครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค, ดร.อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิค และคณะหัวหน้าผู้ฝึกสอน นำโดย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่, อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และทีมงานเอคโคโน, ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, คุณ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคและสตาฟฟ์โค้ช

ตอบแทนผลงาน! "สมยศ" ให้ "โค้ชโต่ย" คุมช้างศึก ระหว่างสรรหากุนซือคนใหม่

โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้ ได้เชิญโค้ชผู้ฝึกสอนทีมงานของทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุ มาพูดคุยกัน เพื่อกำหนดทิศทาง แนวทางในการทำงานร่วมกัน ในปี 2562 และได้สอบถามจากโค้ชเรื่องต่างๆ และวางกฏ กติกา เพื่อให้การทำงานของโค้ชทุกรุ่น เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทีมชาติไทยทุกรุ่นอายุ และ วงการฟุตบอลไทย"

"เรื่องเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุย วันนี้ก็เชิญโค้ชโต่ย และโค้ชโชค มาในฐานะผู้ที่รับผิดชอบทีมชาติไทยอยู่ในขณะนี้ เรื่องรายละเอียดต่างๆ ก็จะคุยกันในเวลาต่อไป เพราะเราอยากให้ทั้งสองคนได้พักผ่อนก่อน หลังเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจมา"

"คุณสมบัติโค้ชใหม่ก็คือมี 4 ข้อของสมาคมฯ ซึ่งตอนนี้เราก็รอเวลาให้โค้ชทั้งสองคนได้พักผ่อนกันก่อน ทุกอย่างอย่างที่ผมเคยบอก ว่าถ้ารายการใด ไม่มีข้อกำหนด หรือ เงื่อนไขของ เอเอฟซี และ ฟีฟ่า มันก็ไม่แปลกที่เราจะให้ทั้งสองคนทำทีม"

"นิสัยใจคอผม ใช้ใครก็ต้องให้รางวัลกับเขา และเป็นขนบธรรมเนียมของเขา เราใช้เขาไปทำหน้าที่ ก็ควรจะตอบแทนเขา ส่วนระยะเวลายังตอบไม่ได้ อย่างที่บอกว่า รายการใดที่ไม่มีเงื่อนไข ก็จะให้โอกาสเขา แต่ถ้ามีกฏเกณฑ์ ก็ไม่สามารถฝ่าฝืน"

related