svasdssvasds

ไม่ยอม! "ประจวบ" ยื่นฟ้อง "ฟีฟ่า" เหตุ "เฮส" ย้ายทีมผิดกฎ

ไม่ยอม! "ประจวบ" ยื่นฟ้อง "ฟีฟ่า" เหตุ "เฮส" ย้ายทีมผิดกฎ

พีที ประจวบ เอฟซี ยื่นฟ้อง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กรณีการย้ายอย่างไม่ถูกต้องของอดีตศูนย์หน้าเจ้าปัญหา โจนาธาน เฮส ที่ย้ายไปร่วทีม สุพรรณบุรี เอฟซี แต่สัญญายังคงอยู่กับสโมสร

หลังมีปัญหาการมาอย่างยาวนานสำหรับเรื่องการย้ายทีมของ โจนาธาน เฮส อดีตกองหน้าของ พีที ประจวบ เอฟซี ซึ่งทางนักเตะได้ย้ายไปร่วมต้นสังกัดใหม่อย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี ในฤดูกาล 2019 แต่ทางต้นสังกัดเก่าก็ยืนยันว่าสัญญาของแข้งรายนี้ยังเหลืออีก 1 ปี และเป็นตัวนักเตะเองที่ไม่ยอมกลับมาฝึกซ้อมกับทางสโมสร ล่าสุด ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรัตน์ ประธานสโมสร พีที ประจวบ เอฟซี ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวระหว่างงานเปิดตัวของสโมสรว่า

[caption id="attachment_434373" align="aligncenter" width="715"] ไม่ยอม! "ประจวบ" ยื่นฟ้อง "ฟีฟ่า" เหตุ "เฮส" ย้ายทีมผิดกฎ โจนาธาน เฮส (เสื้อส้ม)[/caption]

"เรื่องนี้ผมขอยืนยันว่าทางสโมสรไม่ได้ต้องการขายเขาออกไปแต่อย่างใด แต่เป็นตัวนักเตะเองที่ต้องการขึ้นค่าเหนื่อยถึง 5 เท่าซึ่งทางสโมสรไม่สามารถให้ได้เพราะเกินเพดานค่าเหนื่อยของนักเตะรายอื่น หลังจากนั้นเขาก็ไม่ยอมมาซ้อมและติดต่อมาที่สโมสรเลย ซึ่งทางเราได้แจ้งเตือนไปหลายครั้งแล้วก็ยังนิ่งเฉยผมจึงตัดสิ้นใจส่งเรื่องไปยัง ฟีฟ่า เพื่อให้พิจาราณาว่าการย้ายทีมนั้นเป็นไปอย่างไม่ถูกต้องเพราะสัญญาของเขายังอยู่กับเราอีก 1 ปีซึ่งทางเรามีเอกสารและหลักฐานชัดเจนและการย้ายทีมครั้งนี้เป็นไปแบบไม่ถูกกฎอย่างแน่นอน" นายกเกียร์ กล่าว

[caption id="attachment_434377" align="aligncenter" width="715"] ไม่ยอม! "ประจวบ" ยื่นฟ้อง "ฟีฟ่า" เหตุ "เฮส" ย้ายทีมผิดกฎ ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรัตน์ ประธานสโมสร พีที ประจวบ เอฟซี[/caption]

 

สำหรับ โจนาธาน เฮส ที่ฤดูกาล 2018 ยิงไป 26 ประตูใน ไทยลีก กับพีที ประจวบ เอฟซี มีส่วนสำคัญที่พาทีมจบอันดับ 6 ของตาราง แต่ก็มีอันต้องมีปัญหากันเมื่อ เอเย่นต์ของนักเตะต้องการเรียกค่าเหนื่อยเพิ่มสูงเกินเพดานนักเตะในทีมที่สโมสรจะสามารถจ่ายให้ได้ เรื่องนี้จึงต้องรอคำพิพากษาจาก ฟีฟ่า ว่าบทสรุปของเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

related