svasdssvasds

คนเดียวก็พอ!! “โค้ชเฮง” เสนอ “กามา” คุมทัพ “ช้างศึก” ทั้งชุดใหญ่-ยู 23

คนเดียวก็พอ!! “โค้ชเฮง” เสนอ “กามา” คุมทัพ “ช้างศึก” ทั้งชุดใหญ่-ยู 23

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เสนอแนวคิดให้ อเล็กซานเดร กามา กุนซือชาวบราซิล ทำหน้าที่คุมทัพ “ช้างศึก” ทั้งชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อลดปัญหาการแย่งใช้งานนักเตะ

โดยอดีตกุนซือชลบุรี กล่าวว่า ส่วนตัวอยากให้โค้ชทีมชาติชุดใหญ่ กับ ชุดยู-23 เป็นคนเดียวกัน เพราะนักเตะทั้งสองชุดอายุไล่เลี่ยกัน และบางคนถูกเรียกไปติดทั้งสองชุด จนบางครั้งเกิดปัญหาแย่งนักเตะกันใช้งาน ที่สำคัญถ้าหากมีกุนซือคนเดียวกันจะได้มีการพัฒนาทีมไปในทิศทางเดียวกัน

[caption id="attachment_436070" align="alignnone" width="1280"] คนเดียวก็พอ!! “โค้ชเฮง” เสนอ “กามา” คุมทัพ “ช้างศึก” ทั้งชุดใหญ่-ยู 23 แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ ส.บอลไทย[/caption]

สำหรับทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปัจจุบัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพิ่งประกาศแต่งตั้ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ในการคุมทีมไปทำศึกสี่เส้า “ไชน่า คัพ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2562

ขณะที่ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มี อเล็กซานเดร กามา เป็นกุนซือมีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 17-26 ก.พ.ที่จะถึงนี้

related