svasdssvasds

ชัดเจน!! “บิ๊กอ๊อด” ยืนยัน “โค้ชโต่ย-โค้ชโชค” คุมช้างศึกแค่สี่เส้าที่จีน

ชัดเจน!! “บิ๊กอ๊อด” ยืนยัน “โค้ชโต่ย-โค้ชโชค” คุมช้างศึกแค่สี่เส้าที่จีน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า จะให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กับ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ คุมทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย แค่ในศึกสี่เส้าที่ประเทศจีนเท่านั้น ก่อนจะทำการสรรหาโค้ชคนใหม่ต่อไป

โดยประมุขวงการฟุตบอลไทยให้เหตุผลที่ไม่ให้ “โค้ชโต่ย” และ “โค้ชโชค” คุมทีมชาติไทยต่อไป ก็เนื่องมาจากระเบียบของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี กำหนดว่า กุนซือที่คุมทีมชาติจะต้องจบโปรไลเซนส์ ส่วน ผู้ช่วยโค้ช ต้องจบ เอไลเซนส์ ซึ่งปัจจุบัน “โค้ชโต่ย” จบเอไลเซนส์ ขณะที่่ “โค้ชโชค” จบ ซีไลเซนส์

ชัดเจน!! “บิ๊กอ๊อด” ยืนยัน “โค้ชโต่ย-โค้ชโชค” คุมช้างศึกแค่สี่เส้าที่จีน ส่วนที่ทั้งคู่ได้คุมทีมชาติไทย ไปสู้ศึกทัวร์นาเมนท์ที่จีน “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า ก็เนื่องมาจากรายการนี้ไม่ได้มีข้อกำหนดเรื่องระดับของกุนซือ จึงทำให้ทั้ง 2 คนทำงานนี้ได้ ซึ่งทั้งคู่ก็รู้ดี และรู้ว่าจะได้ทำหน้าที่เฉพาะรายการนี้เท่านั้น หลังจากนี้ต้องเปลี่ยนแปลงตามกฎของ เอฟเอฟซี เช่นเดิม

บิ๊กอ๊อด กล่าวปิดท้ายเรื่องความเป็นไปได้ที่ อเล็กซานเดร กามา กุนซือชาวบราซิล  จะทำหน้าที่คุมทัพช้างศึกทั้งชุดใหญ่ และชุดยู -23 ควบคู่กันไปว่า เป็นไปได้ถ้าหากคุณสมบัติพร้อม และรับข้อเสนอของสมาคมฯ ได้ ก็มีสิทธิได้ทำงานได้

related