svasdssvasds

มนุษย์เลือดร้อน!! “รามอส” ขึ้นแท่นแข้งที่โดนไล่ออกมากสุดในยุโรป

มนุษย์เลือดร้อน!! “รามอส” ขึ้นแท่นแข้งที่โดนไล่ออกมากสุดในยุโรป

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังทีมชาติสเปน ของ เรอัล มาดริด กลายเป็นมนุษย์ประวัติศาสตร์ในวงการฟุตบอลยุโรปไปเรียบร้อย หลังทำสถิติเป็นนักเตะที่โดนไล่ออกมากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป หลังล่าสุดโดนไล่ออกอีกแล้ว ในเกมที่ เรอัล มาดริด แพ้ให้กับ คีโรน่า 1-2 ในศึกลา ลีกา สเปน เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

โดยในเกมกับ คีโรน่า ถือเป็นการโดนไล่ออกครั้งที่ 25 ของ รามอส ในการค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในทุกรายการ แต่ถ้าหากนับเฉพาะใน ลา ลีกา สเปน นี่คือการโดนไล่ออกครั้งที่ 20 แซงหน้า ชิริล รูล อดีตนักเตะบอร์กโดซ์, โอลิมปิก มาร์กเซย์ และ นีซ ที่ทำเอาไว้ 19 ครั้ง

[caption id="attachment_445151" align="alignnone" width="1280"] มนุษย์เลือดร้อน!! “รามอส” ขึ้นแท่นแข้งที่โดนไล่ออกมากสุดในยุโรป โดนไล่ออกเกือบทุกฤดูกาล[/caption]

นอกจากนี้ตลอดการค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด 14 ฤดูกาล มีเพียงฤดูกาลเดียวที่ รามอส ไม่ถูกไล่ออกคือในฤดูกาล 2014/2015 ส่วนในฤดูกาล 2005/2006 และ 2007/2008 รามอส โดนไล่ออกไปถึง 3 ครั้งเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม รามอส ยังห่างไกลสถิติการถูกไล่ออกสูงที่สุดในโลกอยู่มาก เพราะ เกราร์โด เบโดญา อดีตมิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติโคลอมเบีย ทำเอาไว้ถึง 46 ครั้ง ตลอดการค้าแข้ง 20 ปี กับ 13 สโมสร

สรุปสถิติจอมโหดที่โดนไล่ออกมากที่สุด 5 ลีกดังยุโรป

ลา ลีกา สเปน - เซร์คิโอ รามอส (สเปน) 20 ครั้ง

ลีกเอิง ฝรั่งเศส - ชิรูล รูล (ฝรั่งเศส) 19 ครั้ง

เซเรีย อา อิตาลี - เปาโล มอนเตโร่ (อุรุกวัย) 16 ครั้ง

พรีเมียร์ ลีก อังฤษ - ดันแคน เฟอร์กูสัน (สกอตแลนด์) , ริชาร์ด ดันน์ (ไอร์แลนด์) และ ปาทริค วิเอร่า (ฝรั่งเศส) คนละ 8 ครั้ง

บุนเดสลีกา - เยนส์ โนวอทนี (เยอรมัน) 8 ครั้ง

related