svasdssvasds

เอาจริง!! “อินโดนีเซีย” เสนอ “จากาตาร์-ปาเล็มบัง” จัดโอลิมปิก 2032

เอาจริง!! “อินโดนีเซีย” เสนอ “จากาตาร์-ปาเล็มบัง” จัดโอลิมปิก 2032

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

อินโดนีเซีย ยืนยันจะใช้ กรุงจากาตาร์ และ ปาเล็มบัง เป็นสองเมืองหลักสำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2032 และได้แจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเมื่อเดือน กันยายน ปี 2018 ประธานธิบดี โจโค วีโด ของอินโดนีเซีย ประกาศต่อที่ประชุมร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และคณะกรรมการโอลิมปิกของเอเชียว่า จากประสบการณ์การเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 ถึงเวลาแล้วที่อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน แต่ยังไม่มีการกำหนดเมืองหลักในการจัดงานแต่อย่างใด

เอาจริง!! “อินโดนีเซีย” เสนอ “จากาตาร์-ปาเล็มบัง” จัดโอลิมปิก 2032

ล่าสุด นายโจโค วิโดโด และคณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซีย ได้ส่งหนังสือไปยืนยันว่า จะให้กรุงจากาตาร์ กับ ปาเล็มบัง เป็นสองเมืองหลักในการจัดการแข่งขันไปยัง เอกอัครราชฑูตอินโดนีเซีย ในนครโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อส่งต่อให้ นายโธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับทราบในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ในอีก 13 ปีข้างหน้า

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2032 จะมีการคัดเลือกเจ้าภาพก่อนการแข่งขัน 7 ปี โดย อินโดนีเซีย จะต้องแย่งชิงกับอีกหลายประเทศทั้ง เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วม เช่นเดียวกับ ออสเตรเลีย และรัสเซีย ที่สนใจเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเช่นกัน

related