svasdssvasds

พวกเขาคือใคร!! ทำความรู้จัก “กือราเซา” ชาติสุดท้ายในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 [คลิป]

พวกเขาคือใคร!! ทำความรู้จัก “กือราเซา” ชาติสุดท้ายในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนสงสัยสำหรับการที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจเชิญ ทีมชาติกือราเซา เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่จะมีขึ้นในเดือน มิ.ย.นี้เป็นชาติสุดท้าย

เพราะชื่อของ “กือราเซา” ไม่ค่อยจะเป็นที่คุ้นหูสำหรับแฟนบอลเท่าใดนัก ซึ่งวันนี้ทีมข่าวออนไลน์สปริงนิวส์ จะนำท่านไปทำความรู้จักกับพวกเขาให้มากขึ้นครับ

“กือราเซา” (Curaçao) เป็นประเทศในหมู่เกาะกลุ่ม เลสเซอร์ แอนทิลเลส ที่อยู่ตอนใต้ของทะเลแคริบเบียน ใกล้กับชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศเวเนซูเอล่า เดิมเป็นส่วนหนึ่งของ เนเธอร์แลนด์ แอนทิลเลส จนถึงปี 2010 จึงสลายตัว ปัจจุบันยังคงเป็นดินแดนภายใต้อธิปไตยของราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ แต่มีรัฐบาลของตัวเอง

ส่วนเรื่องราวของฟุตบอล กือราเซา ก่อตั้งสมาคมตั้งแต่ปี ค.ศ. 1921 (พ.ศ. 2464) และเข้าเป็นสมาชิกฟีฟ่าเมื่อปี 1932 ต่อมาปี 1958 ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แอนทิลเลส จนถึงปี 2010 เมื่อ เนเธอร์แลนด์ แอนทิลเลส สลายตัว กือราเซา จึงเป็นผู้สืบสิทธิ์ต่อไป

พวกเขาคือใคร!! ทำความรู้จัก “กือราเซา” ชาติสุดท้ายในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 [คลิป]

ในปี 2015 “กือราเซา” สร้างความฮือฮาด้วยการแต่งตั้ง พาทริค ไคลเวิร์ต อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลกเป็นผู้จัดการทีม นำทีมลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก จบที่ 3 รอบคัดเลือก แต่สุดท้าย ไคลเวิร์ต ก็ลาออกในเดือนมิถุนายน 2016

ปัจจุบัน กือราเซา มี เรมโค่ บิเซนตินี่ ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยของไคลเวิร์ต คุมทัพ และเคยนำทีมคว้าแชมป์แคริบเบียนคัพ 2017 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งนับว่าเป็นแชมป์แรก และแชมป์เดียวของขุนพล กือราเซา มาจนถึงปัจจุบัน

ส่วนอันดับโลกปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับที่ 82 ของโลกดีกว่าทีมชาติไทย ที่อยู่อันดับ 114 ของโลกถึง 32 อันดับ ขณะที่ผู้เล่นตัวหลักส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในเอเรดิวิซี่ ลีก เนเธอร์แลนด์ ส่วนคนที่แฟนบอลไทยพอจะคุ้นหูอยู่บ้างก็มี คูโค่ มาร์ติน่า กองหลังกัปตันทีมที่เคยอยู่กับ เซาแธมป์ตัน, เลอันโดร บาคูน่า กองกลางคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้,  อีลอย รูม นายทวารมือหนึ่งจากพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น และ เอลสัน ควินซี่ ฮอย กองหน้าจอมเก๋าจากเดน ฮาร์ก

ก่อนหน้านี้ถึงแม้จะไม่ค่อยมีใครรู้จัก กือราเซา สักเท่าไหร่ แต่เมื่อดูจากชื่อชั้น แรงกิ้งนักเตะ รวมถึงเหล่าบรรดาขุนพลของพวกเขาแล้ว ต้องบอกเลยว่า กือราเซา เป็นทีมที่แข็งแกร่งไม่ใช่น้อย และถ้าหากในคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ทีมใดประมาท รวมถึงดูแคลนพวกเขา เชื่อได้เลยว่า มีน้ำตาตกกันบ้างอย่างแน่นอน

related