svasdssvasds

ตัดไปหนึ่ง! "อาร์เจนตินา-โคลอมเบีย" รับหน้าเสื่อจัด "โคปา อเมริกา 2020"

ตัดไปหนึ่ง! "อาร์เจนตินา-โคลอมเบีย" รับหน้าเสื่อจัด "โคปา อเมริกา 2020"

อาร์เจนตินา และโคลอมเบีย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน โคปา อเมริกา 2020 หลังจากที่ทาง CONMEBOL ได้ปฏิเสธ สหรัฐอเมริกา ไปก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

อาร์เจนตินา และโคลอมเบีย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน โคปา อเมริกา 2020 หลังจากที่ทาง CONMEBOL ได้ปฏิเสธ สหรัฐอเมริกา ไปก่อนหน้านี้ โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยจะแบ่งทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน 12 ทีม ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม ก่อนที่สี่อันดับแรกของทั้งสองกลุ่มจะเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ และใช้เวลาแข่งขันรวมทั้งสิ้น 38 นัด กว่าจะได้ทีมแชมป์ มากกว่าการแข่งขันรูปแบบปัจจุบันอยู่ 12 นัด

การแบ่งกลุ่มของ โคปา อเมริกา 2020 จะแบ่งเป็น โซนเหนือ ประกอบด้วย โคลอมเบีย, บราซิล, เวเนซุเอลา, เอกวาดอร์, เปรู และชาติรับเชิญอีกหนึ่งชาติ ขณะที่โซนใต้จะประกอบด้วย อาร์เจนตินา, ชิลี, ปารากวัย, โบลิเวีย และชาติรับเชิญอีกหนึ่งชาติ ทั้งนี้ ก่อนจะถึงโคปา อเมริกา ในปีหน้า บราซิล จะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน โคปา อเมริกา 2019 ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เมื่อปี 2016 สหรัฐอเมริกา เคยจัดโคปา อเมริกา ฉลองครบ 100 ปี ซึ่ง ชิลี เป็นประเทศที่คว้าแชมป์ไปครอง

related