svasdssvasds

วาระแห่งชาติ!! ลีกดัตช์เลื่อนแข่งเปิดทาง “อาแจ็กซ์” พักเต็มที่บู๊ “สเปอร์ส”

วาระแห่งชาติ!! ลีกดัตช์เลื่อนแข่งเปิดทาง “อาแจ็กซ์” พักเต็มที่บู๊ “สเปอร์ส”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ (เคเอ็นบีวี) ทำการประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันเอเรดิวิซี่ลีก หรือ ลีกสูงสุดของประเทศออกไป 2 สัปดาห์ เพื่อเปิดทางให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้มีเวลาพักเต็มที่ เพื่อเตรียมสลงสนามเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศกับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในวันที่ 30 เมษายน กับ 8 พฤษภาคมนี้

โปรแกรมเดิมของ เอเรดิวิชี่ลีก จะลงเตะนัดที่ 33 ในวันที่ 28 เมษายน แต่ล่าสุด เคเอ็นบีวี ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันที่ 15 พฤษภาคมเรียบร้อยแล้ว โดยทุกทีมในลีกไม่มีความขัดแย้งแต่อย่างใด

[caption id="attachment_481113" align="alignnone" width="1280"] วาระแห่งชาติ!! ลีกดัตช์เลื่อนแข่งเปิดทาง “อาแจ็กซ์” พักเต็มที่บู๊ “สเปอร์ส” พวกเขาจะเดินตามรอยรุ่นพี่ชุดแชมป์ปี 1995 ได้หรือไม่ต้องติดตาม[/caption]

สำหรับเหตุผลหลักที่ เคเอ็นบีวี ถึงกับต้องตัดสินใจเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันเกมลีก ก็เนื่องมาจาก อาแจ็กซ์ ปลุกกระแสฟุตบอลในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อสามารถผ่านเข้ารอบตัดเชือกถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปได้เป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี รวมถึงโค่นทีมเต็งแชมป์อย่าง เรอัล มาดริด กับ ยูเวนตุส มาได้ในรอบ 16 ทีม และ 8 ทีมสุดท้ายอีกด้วย ทำให้แฟนบอลฝันว่า พวกเขาจะก้าวไปคว้าแชมป์ยุโรปได้เหมือนเมื่อปี 1995 ได้อีกครั้ง

related