svasdssvasds

ไม่พลิกโผ!! “ฟาน ไดจ์ค” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

ไม่พลิกโผ!! “ฟาน ไดจ์ค” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ทำการประกาศผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมฯ ประจำฤดูกาล 2018/2019 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ผลปรากฎว่า ไม่มีการพลิกโผเมื่อ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลไปครองตามความคาดหมาย หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด

ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะเพียงไม่กี่คนที่ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ครบทั้ง 35 นัดในซีซั่นนี้ ที่สำคัญยังช่วยทีมไม่ให้เสียประตูได้ถึง 19 เกม พร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์ปราการหลังคนที่ 6 ที่คว้ารางวัลดังกล่าวต่อจาก นอร์แมน ฮันเตอร์ (ลีดส์ ยูไนเต็ด), โคลิน ทอดด์ (ดาร์บี้ เคาร์ตี้), แกรี่ พัลลิสเตอร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), พอล แม็คกรัธ (แอสตัน วิลล่า, และ จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี) นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะลิเวอร์พูล คนที่ 8 แล้วที่ได้รางวัลนี้ไปครอบครอง

[caption id="attachment_485693" align="alignnone" width="1280"] ไม่พลิกโผ!! “ฟาน ไดจ์ค” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอ เบียดชนะ สเตอร์ลิ่ง คว้าตำแหน่งอันทรงเกียรติไปครอง[/caption]

ขณะที่รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมตกเป็นของ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกฟอร์มฮอตของ แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอในปีนี้ด้วยเช่นกัน โดย อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ "เรือใบสีฟ้า" หลังซัดไป 17 ประตู  10 แอสซิสต์ จากการลงสนาม  31 นัด ช่วยให้ทีมได้ลุ้นแชมป์กันอยู่ในเวลานี้

ส่วนรางวัลนักเตะหญิงยอดเยี่ยม วิเวียน เมียดีมา ดาวยิงของอาร์เซนอล ที่ซัดไปถึง 22 ประตู และมีส่วนสำคัญในการนำ "ปืนใหญ่" กลับไปคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012

related