svasdssvasds

เตรียมปิดตำนาน!! แพทย์โรคหัวใจยัน “คาซิยาส” หมดลุ้นกลับมาเฝ้าเสา

เตรียมปิดตำนาน!! แพทย์โรคหัวใจยัน “คาซิยาส” หมดลุ้นกลับมาเฝ้าเสา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

แพทย์เฉพาะทางเรื่องโรคหัวใจ ออกมายืนยันชัดเจนว่า อิเคร์ คาซิยาส ผู้รักษาประตูระดับตำนานทีมชาติสเปนของสโมสร หมดสิทธิ์ที่จะกลับมาโลดแล่นเป็นนักฟุตบอลอาชีพอีกแล้ว หลังเจ้าตัวหัวใจวายระหว่างฝึกซ้อม จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเพื่อผ่าตัดบายพาสหัวใจจนพ้นขีดอันตราย

คาซิยาส วัย 37 ปี หัวใจวายระหว่างการซ้อมและถูกหามส่งโรงพยาบาลในเมืองปอร์โต้ ก่อนที่แพทย์ทำการผ่าตัดบายพาสหัวใจจนกระทั่งอดีตมือหนึ่งทีมชาติสเปนพ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

[caption id="attachment_487861" align="alignnone" width="1280"] เตรียมปิดตำนาน!! แพทย์โรคหัวใจยัน “คาซิยาส” หมดลุ้นกลับมาเฝ้าเสา ถึงแม้อาการจะปลอดภัยแล้ว แต่ยากที่ อิเกร์ จะกลับมาเฝ้าเสาได้อีก[/caption]

ล่าสุด เนลสัน ปูก้า แพทย์ประจำสโมสรปอร์โต้ เปิดเผยถึงอาการป่วยล่าสุดของ อิเกร์ ว่า ทุกอย่างดีขึ้น หลังจากแพทย์จะต้องพิจารณากันอย่างรอบคอบเสียก่อนถึงพอมีความเป็นไปได้ในการตัดสินใจได้ว่า เขาจะเล่นต่อหรือไม่ และเขาต้องการอยากจะเล่นต่อหรือไม่

แต่ทาง ฆวน อันโตนิโอ กอร์บาลัน ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจชาวสแปนิชและอดีตนักบาสเกตบอลทีมเรอัล มาดริด ยืนยันหนักแน่นว่า คาซิยาส ไม่สามารถเล่นฟุตบอลในขณะที่ยังใส่อุปกรณ์ช่วยขยายหลอดเลือดหัวใจ โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตู เขาอาจจะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ แต่เขาจะไม่สามารถเป็นนักกีฬาอาชีพได้อีกต่อไป

related