svasdssvasds

งานใหญ่!! สภาเมืองเตรียมเส้นทาง “หงส์แดง” แห่ฉลองแชมป์ลีก-ยูซีแอล

งานใหญ่!! สภาเมืองเตรียมเส้นทาง “หงส์แดง” แห่ฉลองแชมป์ลีก-ยูซีแอล

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นของลิเวอร์พูล จัดการอนุมัติแผนการเดินขบวนพาเหรดหาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองในฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล กำลังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะรู้ผลในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นที่เรียบร้อย โดยจะตัดสินหาแชมป์กันในวันที่ 1 มิ.ย. ที่ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่

งานใหญ่!! สภาเมืองเตรียมเส้นทาง “หงส์แดง” แห่ฉลองแชมป์ลีก-ยูซีแอล

ทำให้สภาเมืองของลิเวอร์พูลได้เตรียมการเอาไว้ล่วงหน้า ถ้าหาก ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ขึ้นมาจริง โดยยืนยันว่า ถ้าหากคว้าได้ทั้ง 2 แชมป์ จะมีการจัดขบวนแห่แยกกันคนละวัน แบ่งเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก จะจัดขบวนแห่ในวันที่ 13 พ.ค.ทันที ส่วนยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะจัดขบวนแห่ในวันที่ 2 มิ.ย.

โดย โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล กล่าวว่า การประสบความสำเร็จทางการกีฬาจะเป็นผลบวกของสโมสรในเมืองแห่งนี้ มันจะทำให้เกิดความภาคภูมิใจครั้งใหญ่และความสนใจอย่างยิ่งในระดับนานาชาติ ซึ่งถ้าหาก ลิเวอร์พูลได้แชมป์ 1 หรือ 2 รายการ พวกเขาจะได้รับการต้อนรับเยี่ยงฮีโร่ และทางเมืองจะจัดแสดงโชว์เพื่อทำให้ชาวเมืองภาคภูมิใจ

สำหรับเส้นทางของขบวนจะเริ่มต้นที่อัลเลอร์ตัน มาซ และแห่ไปทางเหนือวนซ้ายไปจนถึงสะพานร็อคเก็ตแถบริมแม่น้ำเมอร์ซี่ย์

[caption id="attachment_491060" align="alignnone" width="1280"] งานใหญ่!! สภาเมืองเตรียมเส้นทาง “หงส์แดง” แห่ฉลองแชมป์ลีก-ยูซีแอล เส้นทางขบวนแห่งฉลองแชมป์[/caption]

related