svasdssvasds

ลามมาการเมือง!! นายกอังกฤษยกชัยชนะ “หงส์” เป็นแรงบันดาลใจสู้ศึก Brexit [คลิป]

ลามมาการเมือง!! นายกอังกฤษยกชัยชนะ “หงส์” เป็นแรงบันดาลใจสู้ศึก Brexit [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีหญิงของอังกฤษ เตรียมนำแรงบันดาลใจจากการสู้สุดใจของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จนพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นแรงขับและผลักดันในการเจรจาเรื่อง Brexit ของสหราชอาณาจักร

ลิเวอร์พูล สร้างปาฎิหารย์ด้วยการเปิดแอนฟิลด์ไล่ถล่มเอาชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ในเกมนัดที่ 2 ของรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้เมื่อรวมผล 2 นัด พลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบไปด้วยประตูรวม 4-3

ชัยชนะนัดดังกล่าวนอกจากคนทั่วโลกจะชื่นชมฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล แล้ว บางคนก็นำมาเป็นเรื่องสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลกว่า ไม่ให้ยอมแพ้ รวมถึง เทเรซ่า เมย์ ผู้นำของคนอังกฤษด้วย

[caption id="attachment_491100" align="aligncenter" width="715"] ลามมาการเมือง!! นายกอังกฤษยกชัยชนะ “หงส์” เป็นแรงบันดาลใจสู้ศึก Brexit [คลิป] หงส์สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายคนในการเป็นนักสู้[/caption]

โดย นายกหญิงอังกฤษ โดนวิจารณ์อย่างหนักในการผลักดันให้สหราชอาณาจักร ออกจากสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ Brexit ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่มีมายาวนาน เนื่องจากผู้มีอำนาจในอังกฤษไม่เห็นด้วย เพราะอาจจะมีผลกระทบหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจ แต่หลังจาก เมย์ ได้เห็นความยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล แล้วเธอก็กลับมามีความหวังอีกครั้ง

"เมื่อมองถึงชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ที่มีต่อ บาร์เซโลนา สิ่งที่เราเห็นคือถึงทุกคนจะบอกว่ามันจบแล้ว ยุโรปกำลังชนะและคุณต้องแพ้ แต่ความจริงคือเรายังมีโอกาสที่จะชนะ หากทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน" ผู้นำหญิงของอังกฤษ กล่าว

https://www.youtube.com/watch?v=4M4DxQ5dhBA

ขอบคุณคลิปจาก Guardian News

related