svasdssvasds

พร้อมเต็มสูบ! "8 จอมเตะ" เหินฟ้าลุย "เทควันโดชิงแชมป์โลก" แดนผู้ดี ตั้งเป้า 1 ทอง

พร้อมเต็มสูบ! "8 จอมเตะ" เหินฟ้าลุย "เทควันโดชิงแชมป์โลก" แดนผู้ดี ตั้งเป้า 1 ทอง

8 นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่นำทัพโดย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ออกเดินทางไปแข่งขันศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 15-19 พ.ค.นี้ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 1 เหรียญทอง ในทัวร์นาเม้นท์นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อไปลุยรายการใหญ่ของปี ในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 15-19 พ.ค.นี้ ซึ่ง "แชมป์" รายการนี้จะได้คะแนนสะสมสูงถึง 120 คะแนน และเป็นรายการที่เก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา  "เสี่ยบิ๊ก" นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และ เป็นผู้จัดการทีม พร้อมด้วย "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้สอนชาวเกาหลีใต้ ได้นำทีมจอมเตะไทย และทีมสตาร์ฟโค้ชรวม 15 คน เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยว EK375 เดินทางไปเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

[caption id="attachment_491558" align="aligncenter" width="715"] พร้อมเต็มสูบ! "8 จอมเตะ" เหินฟ้าลุย "เทควันโดชิงแชมป์โลก" แดนผู้ดี ตั้งเป้า 1 ทอง ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย[/caption]

ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.กระบี่ มาเกือบ 2 สัปดาห์ โดยเน้นเรื่องของเทคนิคเป็นหลัก อาทิ การเข้าคู่ การใช้เกราะไฟฟ้า "ดาโด้" รวมทั้งการออกอาวุธในท่าต่างๆ เพื่อทำแต้มให้ได้มากที่สุด ซึ่งได้เน้นไปที่การหมุนตัวเตะ อันเป็นท่าไม้ตายสำคัญที่จะทำให้ได้คะแนนสูงถึง 4 คะแนน โดยมาถึงตอนนี้ทีมมีความพร้อมอย่างมาก ทั้งสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งตนเชื่อว่า เด็กชุดนี้มีประสบการณ์ในเวทีนานาชาติทุกคน โอกาสที่จะสร้างผลงานได้ดีกว่าในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อ 2 ปีที่แล้วมีมากพอสมควร ซึ่งทีมเทควันโดทำผลงานไว้ 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ในชิงแชมป์โลกครั้งที่แล้ว โดยตนตั้งเป้าไว้ว่า นักเทควันโดไทยจะคว้ามา 1 เหรียญทอง

พร้อมเต็มสูบ! "8 จอมเตะ" เหินฟ้าลุย "เทควันโดชิงแชมป์โลก" แดนผู้ดี ตั้งเป้า 1 ทอง

ด้าน โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า นักกีฬาทุกคนฟิตมากพอสมควร มีพัฒนาการที่ดี แต่เกมนี้เป็นเกมใหญ่ พวกเราต้องทำงานกันอย่างหนัก แต่ยังเชื่อมั่นว่าเทควันโดไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม ส่วนที่คาดหวังในรุ่น 49 กก.หญิง ตอนนี้มี หวู จิง หยู นักเทควันโดจีน อดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย และแชมป์โลก จะกลับมาลงแข่งขันด้วย ซึ่งก็เป็นเกมที่หนักของ เทนนิส แต่พัฒนาการของเราดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน เชื่อว่าคงสู้กันเต็มที่ ส่วน "น้องเทนนิส" กล่าวว่า ตอนนี้ตนไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรแล้ว สภาพร่างกายสมบูรณ์ ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งนี้จะทำให้ดีที่สุด เต็มที่ในทุกรอบ ผลแพ้-ชนะ ไม่กดดันมาก อยากแข่งให้สนุก และตนทราบมาว่า หวู จิง หยู กลับมาแข่งขันด้วย ซึ่งที่ผ่านมาตนแพ้เอาต์สกอร์มา 2 ครั้ง และถ้าได้เจอกันตอนนี้เชื่อว่าจะสู้เต็มที่แน่นอน

พร้อมเต็มสูบ! "8 จอมเตะ" เหินฟ้าลุย "เทควันโดชิงแชมป์โลก" แดนผู้ดี ตั้งเป้า 1 ทอง

สำหรับนักเทควันโดทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย ชาย "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 54 กก., "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ รุ่น 58 กก., "เบสต์" นฤพงษ์ เทพเสน รุ่น 63 กก., "แบงค์" หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง รุ่น 68 กก., และหญิง "เหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ รุ่น 46 กก., "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก. "นก" พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 53 กก., "ฟ้า" วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มพูลศักดิ์ รุ่น 57 กก. โดยมี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยผู้ฝึกสอนชาวไทย 3 คน ได้แก่ "โค้ชชิต" วิชิต สิทธิกัณฑ์, "โค้ชแม็ก" ร.ต.ท.ชัชวาล ขาวละออ และ "โค้ชเล็ก" ร.ต.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ พร้อมทีมงานนักกายภาพบำบัดจาก กกท. และนักจิตวิทยา รวม 2 คน

อนึ่งจอมเตะไทย เคยคว้าแชมป์เทควันโดโลกมาแล้ว 4 คน ประกอบด้วย "จูน" รังสิญา นิสัยสม รุ่น 62 กก.หญิง กับ "แม็ก" ชัชวาล ขาวละออ รุ่น 58 กก.ชาย ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้, "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 49 กก.หญิง ปี 2013 ที่ประเทศเม็กซิโก และ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 46 กก.หญิง ปี 2015 ที่ประเทศรัสเซีย

related