svasdssvasds

ขออีกครั้งนะ! "เทนนิส" ซ้อมหนักลุ้น "เหรียญทอง" ครั้งที่ 2 "ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก" เมืองผู้ดี

ขออีกครั้งนะ! "เทนนิส" ซ้อมหนักลุ้น "เหรียญทอง" ครั้งที่ 2 "ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก" เมืองผู้ดี

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยรุ่น 49 กิโลกรัม ฝึกว้อมอย่างหนักเพื่อหวังจะคว้าแชมป์โลกครั้งที่ 2 ในชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 15-19 พ.ค.นี้ หลังจากเคยคว้าแชมป์โลก รุ่น 46 กิโลกรัมเมื่อปี 4 ที่แล้วที่รัสเซีย

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 15-19 พ.ค.นี้ แชมป์รายการนี้จะได้คะแนนสะสมของสหพันธ์เทควันโดโลก หรือ WT 120 คะแนน เพื่อสะสมไปโอลิมปิคเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด ทีมเทควันโดไทย ได้ฝึกซ้อมที่เมืองแมนเชสเตอร์ วันละ 2 เวลาคือ 10 โมงเช้าตามเวลาท้องถิ่น เข้าห้องฟิตเนส วอร์มร่างกายและวิ่งลู่ขณะที่ช่วงบ่ายสามโมงเย็นไปซ้อมที่แมนเชสเตอร์ เทนนิสแอนด์ฟุตบอลเซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่ข้างสนามฟุตบอลซิตีออฟแมนเชสเตอร์โดยโปรแกรมช่วงบ่าย ซ้อมเทควันโด เน้นทบทวนการเตะทำคะแนน

โดยนักกีฬาทั้ง 8 คน นำโดย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬารุ่น 49 กิโลกรัม ต่างก็สีหน้าที่สดใส และใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง หลังซ้อมน้ำหนักนักกีฬาบางคนเกินอยู่เพียง 2 กิโลกรัมซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาคาดว่าจะลดทันการชั่งอย่างแน่นอน หลังการซ้อม เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬารุ่น 49 กิโลกรัม ที่พลาดแชมป์โลกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่แพ้ในรอบชิง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมเทควันโดไทย เหลือเพียงลดน้ำหนักเท่านั้นความพร้อมอื่นๆไม่มีปัญหา ทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งในครั้งนี้ พาณิภัค อยากจะคว้าแชมป์โลกครั้งที่ 2 หลังจากเคยคว้าแชมป์โลก รุ่น 46 กิโลกรัมเมื่อปี 4 ที่แล้วที่รัสเซีย แต่ก็ยอมรับว่าชาติคู่แข่งทุกคนในรุ่นตัวเอง ประมาทไม่ได้ ซึ่งจะไม่กดดันตัวเองในการลงแข่งขัน

ด้านโค้ชแม็ค ชัชวาล ขาวละออ อดีตแชมป์โลก รุ่น 58 กิโลกรัม ปี 2011 และโค้ชเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ แชมป์โลกรุ่น 49 กิโลกรัม ปี2013 ต่างก็มั่นใจว่า นักกีฬาเทควันโดชุดนี้มีลุ้นคว้าเหรียญรางวัลและลุ้นคว้าแชมป์โลกคนที่ 5 ได้ โดยขอให้ทั้ง 8 คนตั้งใจมุ่งมั่นทำผลงานอย่างเต็มที่เวลาที่ลงแข่งขัน สำหรับการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 24 ผลงานก่อนหน้านี้ทีมเทควันโดคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 14 เหรียญทองแดง เป็นอันดับ 12 ของเหรียญรวมเฉพาะรายการชิงแชมป์โลก

related