svasdssvasds

เรื่องมันเศร้า!!! เล่นดีทั้งปีสุดท้ายยังพลาดแชมป์ ปล่อยเรือใบคว้าถ้วย [คลิป]

ทำดีที่สุดแล้ว!หงษ์แดงระเบิดฟอร์มสุดยอด นัดสุดท้ายพรีเมียร์ลีก บด วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 แต่เป็นได้แค่พระรองหลังคู่แข่ง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ดีกว่าด้วยการบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน 4-1 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองเป็นสมัยที่ 4

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ นัดส่งท้ายฤดูกาล 2018-19 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยไฮไลท์อยู่ที่การแย่งแชมป์กัน ระหว่าง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล โดยก่อนลงสนาม แมนฯ ซิตี้ มีคะแนนนำหน้า ลิเวอร์พูล อยู่ 1 คะแนน ซึ่งเกมนัดสุดท้าย “เรือใบสีฟ้า” จะออกไปเยือน ไบร์ทตัน ส่วน “หงส์แดง” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูลฟ์แธมป์ตัน

เรื่องมันเศร้า!!! เล่นดีทั้งปีสุดท้ายยังพลาดแชมป์ ปล่อยเรือใบคว้าถ้วย [คลิป]

สำหรับผลการแข่งขัน โดยนัดนี้ ลิเวอร์พูล เดินหน้าคว้าชัยเป็นเกมที่ 9 ติดต่อกันในลีก หลังเปิดบ้านเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 แต่ยังไม่ดีพอที่จะทำให้พวกเขากลับมาคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 29 ปี จากการมี 97 คะแนน ได้เพียงรองแชมป์ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน 4-1 เก็บได้ทั้งหมด 98 คะแนน คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองเป็นสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล จะพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ยังมีสิทธิ์ลุ้นถ้วย ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก สมัย 6 กับ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ คืนวันที่ 1 มิถุนายนนี้

เรื่องมันเศร้า!!! เล่นดีทั้งปีสุดท้ายยังพลาดแชมป์ ปล่อยเรือใบคว้าถ้วย [คลิป]

ขณะที่อันดับผลคะแนนตลอดทั้งฤดูกาล

อันดับ 1. แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์ พรีเมียร์ ลีก มีทั้งหมด 98 คะแนน

อันดับ 2. ลิเวอร์พูล รองแชมป์ มี 97 คะแนน

อันดับ 3. เชลซี 72 คะแนน

อันดับ 4. ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ 71 คะแนน

อันดับ 5. อาร์เซนอล 70 คะแนน

อันดับ 6. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 66 คะแนน

ส่วนที่ทีมตกชั้นไป เดอะ แชมเปียนชิป คือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี (34 แต้ม), ฟูแล่ม (26 แต้ม), ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ (16 แต้ม) และทีมที่ได้เลื่อนชั้น สู่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ - นอริช ซิตี (94 แต้ม), เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (89 แต้ม) และลุ้นเพลย์ออฟลุ้นเลื่อนชั้นทีมที่ 3 คือ ลีดส์ ยูไนเต็ด, เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน, แอสตัน วิลลา, ดาร์บี เคาน์ตี

related