svasdssvasds

งานมา!! “ซิตี้” ส่อโดนแบนห้ามเล่นถ้วยยุโรป 1 ปีหลังละเมิดกฎควบคุมการเงิน

งานมา!! “ซิตี้” ส่อโดนแบนห้ามเล่นถ้วยยุโรป 1 ปีหลังละเมิดกฎควบคุมการเงิน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่องานเข้าเสียแล้ว หลังมีข่าวว่าคณะกรรมการด้านกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโปร หรือ ยูฟ่า เตรียมลงโทษแบนสโมสรห้ามเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 ปี หลังทำผิดกฎควบคุมการเงิน

“นิวยอร์ก ไทม์ส” สื่อดังในสหรัฐอเมริกา รายงานว่า ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า ได้ตรวจสอบหลักฐาน หลังมีเอกสารลับระบุว่า เจ้าของสโมสรเรือใบสีฟ้าได้ทำการจ่ายเงินกว่า 59.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,558 ล้านบาท ผ่าน อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป เข้าสู่สโมสร แมนฯซิตี้ โดยตรง โดยอ้างว่า เป็นเงินจาก เอติฮัด แอร์เวย์ส ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของสโมสร และก็เป็นเวลาเดียวกันกับที่ ซิตี้ ควักเงิน 60 ล้านปอนด์ หรือกว่า 2,580 ล้านบาท คว้าตัว ริยาด มาห์เรซ มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซึ่งอาจเข้าข่ายจงใจละเมิดกฏควบคุมทางการเงิน

[caption id="attachment_493383" align="alignnone" width="1280"] งานมา!! “ซิตี้” ส่อโดนแบนห้ามเล่นถ้วยยุโรป 1 ปีหลังละเมิดกฎควบคุมการเงิน ได้แชมป์แต่อาจะไม่ได้ไปเล่นก็ได้นะครับ[/caption]

สื่อดังของอเมริกา ระบุว่า ตอนนี้การสอบสวนดังกล่าวได้ข้อสรุปเรียบร้อยแล้วที่เมืองนียง ประเทศสวิตเวอร์แลนด์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และคณะกรรมการก็เตรียมเสนอให้มีบทลงโทษแบน “เรือใบสีฟ้า” ห้ามลงแข่งขันในรายการที่ ยูฟ่า จัดการแข่งขันเป็นเวลา 1 ฤดูกาล โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะเป็นในฤดูกาลหน้าหรือฤดูกาล 2020-21 หรือไม่

related