svasdssvasds

ลงดาบ! ส.ฟุตบอลฯ แบนกรรมการเกม "ท่าเรือ-แบงค็อก" ทั้งฤดูกาล

ลงดาบ! ส.ฟุตบอลฯ แบนกรรมการเกม "ท่าเรือ-แบงค็อก" ทั้งฤดูกาล

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในพระบรมราชูปถัมภ์​ กล่าวถึงเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 นัดที่ 11 คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

<

คณะผู้บริหารสมาคมฯ พบว่าการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน​ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน​ของกติกาฟุตบอลที่ควรจะเป็น​ โดยเฉพาะเหตุการณ์ทำฟาวล์ในเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสินอยู่ในตำแหน่งที่เห็นเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจนแต่ไม่มีการคาดโทษและให้เป็นลูกจุดโทษ​ ซึ่งมีผลต่อการได้ประตู และส่งผลต่อการแพ้ชนะในเกมส์การแข่งขัน​ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง ทำให้เกิดความเสียหายต่อสโมสรสมาชิกและสมาคมฯ​

ลงดาบ! ส.ฟุตบอลฯ แบนกรรมการเกม "ท่าเรือ-แบงค็อก" ทั้งฤดูกาล

คณะผู้บริหารสมาคมฯ​ มิได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาดังกล่าวจึงได้นำปัญหานี้หารือร่วมกับกรรมการประเมินผลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน กรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ฯ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ​ พิจารณาเหตุการณ์ต่างๆ​ และการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมส์ดังกล่าวเห็นว่าเป็นกรณีที่ผู้ตัดสินปฎิบัติหน้าที่ผิดพลาดอย่างรุนแรง โดยไม่มีเหตุอันจะอ้างได้ จึงให้งดการทำหน้าที่ผู้ตัดสินในทุกตำแหน่งไปตลอดจนสิ้นฤดูการแข่งขัน เว้นแต่จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ เรายังมีความพยายามในการนำเทคโนโลยี VAR เข้ามาช่วยในการตัดสิน เพื่อให้เกมฟุตบอลมีความบริสุทธิ์ยุติธรรม​มากที่สุดเท่าที่จะทำได้​ ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการขออนุญาตจากทาง FIFA, IFAB รวมถึง AFC

 

related