svasdssvasds

ขายได้แล้ว!! “เศรษฐีอาหรับ” ทุ่ม 14,000 ล้านเทกโอเวอร์ “นิวคาสเซิ่ล” เรียบร้อย

ขายได้แล้ว!! “เศรษฐีอาหรับ” ทุ่ม 14,000 ล้านเทกโอเวอร์ “นิวคาสเซิ่ล” เรียบร้อย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“เดอะซัน” และ รอยเตอร์ส สองสื่อชื่อดังของอังกฤษ ออกมายืนยันว่า ไมค์ แอชลีย์ ประธานสโมสร “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ตกลงขายหุ้นให้กับ มหาเศรษฐีชาวอาหรับ ซึ่งเป็นญาติของ ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่า 350 ล้านปอนด์

แอชลีย์ ประกาศขายสโมสร “สาลิกาดง” มาโดยตลอดในช่วง 2-3 ปีหลัง โดยให้เหตุผลว่า ต้องการยกระดับทีมให้ประสบความสำเร็จในอนาคต แต่การเจรจาซื้อขายกับ อแมนด้า สเตฟลีย์ นักธุรกิจสาวชาวอังกฤษ ที่มีมายาวนานตั้งแต่ปี 2007 รวมถึง ปีเตอร์ เคนยอน อดีตซีอีโอของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ก็ต้องมีอันล่มสลายเนื่องจากการเจรจากันไม่ลงตัว

[caption id="attachment_500359" align="alignnone" width="1280"] ขายได้แล้ว!! “เศรษฐีอาหรับ” ทุ่ม 14,000 ล้านเทกโอเวอร์ “นิวคาสเซิ่ล” เรียบร้อย นิวคาสเซิ่ล ถึงคราวเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง[/caption]

อย่างไรก็ดีรายงานข่าวล่าสุดระบุว่า แอชลี่ย์ ได้ตกลงขายสโมสรให้กับ ชีค คาเลด บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน ญาติของ ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในราคา 350 ล้านปอนด์ หรือ 14,000 ล้านบาท โดย เดอะซัน ยืนยันว่า แอชลี่ย์ กับ ชีค คาเลด ได้เซ็นสัญญากันและยื่นเอกสารไปยังพรีเมียร์ลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ ชีค คาเลด คือสมาชิกรุ่นใหญ่ในครอบครัวราชวงศ์แห่งอาบูดาบีโดยในปี 2018 เขาเคยทุ่มทุนสร้าง 2 พันล้านปอนด์พยายามเทคโอเวอร์ลิเวอร์พูลแต่ไม่สำเร็จ นอกจากนี้ ชีค คาเลด ยังเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มทุนบิน ซาเยด กรุ๊ปซึ่งลงทุนทำธุรกิจหลากหลายทั้งในประเทศและตลาดนานาชาติ

related