svasdssvasds

ยินดีต้อนรับ! "โรม่า" ตั้ง "ฟอนเซก้า" อดีตกุนซือ "ชัตเตอร์ โดเน็ตส์ค" กุมบังเหียน

ยินดีต้อนรับ! "โรม่า" ตั้ง "ฟอนเซก้า" อดีตกุนซือ "ชัตเตอร์ โดเน็ตส์ค" กุมบังเหียน

โรม่า ทีมดังในศึกกัลโซ่ เซเรีย อา แถลงแต่งตั้ง เปาโล ฟอนเซก้า เป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยสัญญา 2 ปี และมีอ็อปชันขยายอีก 1 ปี

เว็บไซต์ของสโมสร โรม่า ประกาศยืนยันว่า ฟอนเซก้า จะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมในถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก้ หลังจากเซ็นสัญญาระยะเวลา 2 ปี และมีเงื่อนไขขยายเพิ่มอีก 1 ปีไปสิ้นสุดในปี 2022 เดิมทีตัวเขาเองยังมีสัญญาอยู่กับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ถึงปีหน้า แต่ โรม่า ก็เจรจาเรื่องเงินชดเชยกับทีมดังยูเครนได้ด้วยดี โค้ชวัย 46 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ชัคตาร์ โดเทส์ค เมื่อนำทีมคว้าดับเบิลแชมป์ลีกยูเครน 3 ฤดูกาลซ้อน

แถลงการณ์ของ เจมส์ ปัลล็อตต้า ประธานสโมสร โรม่า ระบุว่า "เรายินดีที่จะขอต้อนรับ เปาโล ฟอนเซก้า เข้าสู่สโมสร เปาโล คือโค้ชอายุน้อยที่มีความทะเยอทะยานสูง มีประสบการณ์ระดับนานาชาติ และมีฟุตบอลเกมรุกที่จะให้แฟนๆ ของเราได้ตื่นเต้น จากการสนทนาครั้งแรกที่เรามีร่วมกับเขา เขาชัดเจนมากว่าต้องการมาที่ โรม่า และรู้สึกตื่นเต้นกับงานใหม่ที่ท้าทายร่วมกับนักเตะของเรา และจะพยายามสร้างทีมที่แฟนๆ ภาคภูมิใจ"

สำหรับ ฟอนเซก้า ที่เกิดในโมซัมบิก เคยผ่านการคุมทีม ปอร์โต้ ในปี 2013-14 ก่อนย้ายไปคุมทัพ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ในปี 2016 และพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ยูเครน พรีเมียร์ลีก กับ ยูเครน คัพ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ดังนั้น จัลโลรอสซี จึงไม่รอช้ารีบดึงเขามาคุมทัพทันที หลัง เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือขัดตาทัพ ตัดสินใจอำลาทีมหลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นซีซัน

related