svasdssvasds

ร่วงได้อีก!! “ช้างศึก” หล่นรั้งที่ 116 ของโลก/ “เวียดนาท" ยังครองเบอร์ 1 อาเซียน

ร่วงได้อีก!! “ช้างศึก” หล่นรั้งที่ 116 ของโลก/ “เวียดนาท" ยังครองเบอร์ 1 อาเซียน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ทำการจัดอันดับแรงกิ้งทีมฟุตบอลประจำเดือน มิ.ย. ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ปรากฎว่า พลพรรค “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม ยังครองอันดับ 1 ของโลกต่อไป ตามมาด้วย “ตราไก่” ฝรั่งเศส แชมป์โลกทีมล่าสุด และ “แซมบ้า” บราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัยอยู่อันดับ 3

ด้านทัพ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ทีมชาติโปรตุเกส เจ้าของแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2019 ทีมล่าสุด อันดับโลกขยับขึ้นมา 2 ขั้น ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของโลกส่วน "สิงโตคำราม" อังกฤษ ถึงแม้จะได้อันดับ 3 ฟุตบอลเนชั่นลีก แต่ก็ยังอยู่อันดับ 4 ของโลกตามเดิม ส่วนรองแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก อย่าง "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ อันดับโลกดีขึ้นเมื่อขยับขึ้นมาจากอันดับ 16 มารั้งที่ 14 ของโลก

[caption id="attachment_511675" align="alignnone" width="1280"] ร่วงได้อีก!! “ช้างศึก” หล่นรั้งที่ 116 ของโลก/ “เวียดนาท" ยังครองเบอร์ 1 อาเซียน เวียดนาม ยังครองเบอร์ 1 ของอาเซียนต่อไป[/caption]

ข้ามมาในเอเชีย อิหร่าน ยังคงรั้งอันดับ 1 ของทวีปตามเดิม โดยอยู่อันดับที่ 20 ของโลก ตามมาด้วย ญี่ปุ่น ที่หล่นอยู่อันดับ 28 ของโลก ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เกาหลีใต้ ที่อยู่อันดับ 37

ด้านขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่ได้อันดับ 4 ในฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 หล่นไปอยู่อันดับ 116 ของโลก โดยเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน รองจากขุนพล “ดาวเดียว” ทีมชาติเวียดนาม ที่ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 96 ของโลกในเวลานี้

related