svasdssvasds

“มาดามแป้ง” ปลื้มปิติ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี” ทรงประทานกำลังใจทัพ “ชบาแก้ว”

“มาดามแป้ง” ปลื้มปิติ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี” ทรงประทานกำลังใจทัพ “ชบาแก้ว”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยเรื่องราวอันน่าประทับใจ เมื่อ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงประทานพร และ กำลังใจ ให้ทีม ในเกมล่าสุดที่แพ้ ทีมชาติสวีเดน 1-5 ในฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2019 นัดที่ 2 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

“ชบาแก้ว” เริ่มต้นด้วยการพ่าย สหรัฐอเมริกา อันดับ 1 ของโลก ไปถึง 13-0 และ แม้ว่าเกมนี้ จะแพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน แต่ก็ถือว่า ประทับใจมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการยิงประตูแรกได้จาก กาญจนา สังข์เงิน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

“มันเหมือนเป็นเกมปลดล็อค และ สำหรับแป้ง เราเล่นฟุตบอลโลก มา 2 สมัยแล้ว เราไม่เคยยิงทีมที่มีแรงกิ้ง ฟีฟ่า สูงกว่าเราได้เลย เพราะฉะนั้นประตูที่เราทำได้กับ สวีเดน ก็ถือว่าเป็นอีกลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย ที่ยิงทีมอันดับ 9 ของโลกได้ มันคือความภาคภูมิใจของนักกีฬาไทยทุกคน เราไม่คิดว่าจะมีวันนี้ได้ และ แป้ง ต้องกราบขอบคุณแฟนบอล และ คนไทยทั้งประเทศจริงๆ ที่ดูอยู่” มาดามแป้ง กล่าวหลังจบเกม

“มาดามแป้ง” ปลื้มปิติ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี” ทรงประทานกำลังใจทัพ “ชบาแก้ว”

“และแป้งก็อยากจะบอกว่า ทูลกระหม่อมหญิง เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงวีดีโอคอล มาในห้องนักกีฬา ตั้งแต่ต้นเกม ทรงมีพระราชดำรัสที่ทรงให้กำลังใจกับนักกีฬามาก และ พอจบเกม พระองค์ก็ทรงต่อสายมาอีก ซึ่งพระราชดำรัสของพระองค์ เป็นอะไรที่เป็นที่สุดจริงๆ และ ทรงให้กำลังใจว่า เราเป็นทีมผู้หญิง เล่นมาได้ขนาดนี้ ต้องถือว่าเป็นศักดิ์ศรีของคนไทย ที่สำคัญ พระองค์ยังทรงประทานพร และ ให้กำลังใจว่า แพ้ก็ไม่เป็นไร ขอให้เป็นแมตซ์ที่ทุกคนต้องจดจำพวกเราพอ และ แป้งเชื่อว่าเกมนี้ จะเป็นเกมที่ตราตรึงอยู่ในใจของคนไทยทั้งประเทศ”

“ส่วนวันที่ 20 นี้ ที่จะเจอกับ ชิลี แป้งเชื่อว่า อะไรๆก็เกิดขึ้น เราจะทำให้เต็มที่” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ปัจจุบัน ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ยังมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ครั้งแรก ในฐานะอันดับ 3 ดีที่สุด 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม โดยโปรแกรมนัดสุดท้าย จะพบกับ ทีมชาติชิลี อันดับ 38 ของโลก วันที่ 20 มิถุนายนนี้

related