svasdssvasds

เดินหน้าต่อ!! ส.บอลเตรียมหาแม่ทัพ “ชบาแก้ว” คนใหม่ลุย 2 ศึกใหญ่

เดินหน้าต่อ!! ส.บอลเตรียมหาแม่ทัพ “ชบาแก้ว” คนใหม่ลุย 2 ศึกใหญ่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงแผนการเตรียมทีมของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากเสร็จสิ้นศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ณ ประเทศฝรั่งเศส

โดยพลพรรค ชบาแก้ว ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ของรายการดังกล่าวได้ ทำให้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ประกาศยุติบทบาทการทำทีม

ซึ่งทาง พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ ได้กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่าเสียดายมากที่คุณนวลพรรณ ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพราะถือเป็นบุคคลสำคัญ ที่วางรากฐาน และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตบอลหญิงมาร่วม 12 ปี พาฟุตบอลหญิงไทยไปฟุตบอลโลกได้ 2 สมัย ย่อมมีผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

เดินหน้าต่อ!! ส.บอลเตรียมหาแม่ทัพ “ชบาแก้ว” คนใหม่ลุย 2 ศึกใหญ่

“เพราะที่ผ่านมา คุณนวลพรรณได้เสียสละ ร่วมทุกข์ ร่วมสุข กับทีมชุดนี้ คอยสนับสนุนนักกีฬาฟุตบอลหญิงไทยในด้านต่างๆ มาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นขวัญกำลังใจ ได้รับความเคารพเป็นอย่างสูง จากบุคคลทั้งในและนอกสนาม”

“เช่นเดียวกับโค้ชหนึ่ง ที่อุทิศตัว ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ทั้งการคว้าแชมป์อาเซียน อันดับ 4 ของเอเชีย และการพาทีมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2 สมัยติดต่อกัน ถือเป็นความสำเร็จที่น่ายกย่องสำหรับโค้ชหญิงไทย”

“เราเคารพการตัดสินใจของทั้งสองท่าน ดังนั้นในตอนนี้ทางสมาคมฯ ต้องเดินหน้าเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับรายการชิงแชมป์อาเซียน และซีเกมส์ต่อไปให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้”

“สมาคมฯ ขอขอบคุณ คุณนวลพรรณ และโค้ชหนึ่ง ที่อยู่เคียงข้างกับวงการฟุตบอลหญิงของประเทศไทยมาโดยตลอด เราทราบดีว่าจากนี้ จะต้องทำงานหนักมากขึ้น เมื่อขาดบุคคลสำคัญอย่างคุณแป้ง รวมถึงโค้ชหนึ่ง แม้ที่ผ่านมา ในส่วนของการจัดการจะดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ต้องพัฒนายิ่งขึ้นไปอีก”

“ซึ่งสมาคมฯ ได้ให้ความสำคัญกับฟุตบอลทีมชาติหญิง มาตลอด ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รวมถึงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยมีงบประมาณที่ได้จัดสรรและวางแผนกันไว้ล่วงหน้า”

"อย่างการเตรียมทีม ตั้งแต่ช่วงเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม. กรุงเทพธนบุรี, การแข่งขันตั้งแต่เกมลีกภายในประเทศ ไปจนถึงเกมอุ่นเครื่องในต่างประเทศ อย่างทัวร์นาเมนต์ไซปรัส คัพ จนถึงแคมป์เก็บตัวที่ฝรั่งเศสและเบลเยียม”

เดินหน้าต่อ!! ส.บอลเตรียมหาแม่ทัพ “ชบาแก้ว” คนใหม่ลุย 2 ศึกใหญ่

“นอกจากนี้ ท่านนายกและอุปนายกสมาคมฯ มีการจัดสรรงบพิเศษสำหรับอุปกรณ์กีฬา รวมถึงรองเท้าฟุตบอลให้นักกีฬาทุกคนและสต๊าฟฟ์ใส่แบบที่แต่ละคนถนัด รวมถึงการสนับสนุนด้านบุคลากร ในการเพิ่มสต๊าฟฟ์โค้ช ตลอดจนถึงด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และด้านโภชนาการ”

“โดยหลังจากนี้ สมาคมฯ ก็จะมีการสรรหาผู้ฝึกสอน เพื่อให้เข้ามาเตรียมตัวให้ทันรายการที่จะเกิดขึ้นต่อไป ซึ่งได้มีการวางแผนงบประมาณ และการสนับสนุนการทำงานของทีมหลังจากนี้ ไปจนถึงจบซีเกมส์ไว้แล้ว” พาทิศ ศุภะพงษ์ ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน จะมีขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ณ สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี จังหวัดชลบุรี ขณะที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จะจัดขึ้น ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน จนถึงวันที่ 11 ธันวาคม 2562

related