svasdssvasds

งานใหญ่!! “ส.บอลไทย-เมียนมา” ประชุมร่วมเสนอตัวเจ้าภาพบอลโลกยู-20

งานใหญ่!! “ส.บอลไทย-เมียนมา” ประชุมร่วมเสนอตัวเจ้าภาพบอลโลกยู-20

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา ประชุมร่วมกันเพื่อวางแผนในการเสนอตัว เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2021

การประชุมในครั้งนี้นำโดย คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มร. โค โค เทียน เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ

หลังการประชุม คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและรองโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า "สืบเนื่องจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา ได้ยื่นเจตจำนงค์ ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2021 ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว เราก็ได้ส่งเอกสารเพื่อเสนอเจตจำนงค์ และในเดือนนี้เราต้องขอเอกสารการสนับสนุนจากรัฐบาล ในเรื่องของโลจิสติกส์ การทำวีซ่า การรักษาความปลอดภัย การโปรโมตประเทศ การดำเนินการต่างๆ"

งานใหญ่!! “ส.บอลไทย-เมียนมา” ประชุมร่วมเสนอตัวเจ้าภาพบอลโลกยู-20

"2 เดือนหลังจากนี้ เราต้องส่งหนังสือรวบรวมข้อมูล รวมถึงโปรไฟล์ต่างๆ พร้อมด้วย วีดีโอ พรีเซนเทชั่น และ ตัวคอนเซ็ปต์ที่เราจะโปรโมต ให้กับสภากรรมการบริหารของฟีฟ่า ที่เป็นผู้ตัดสินพิจารณา พร้อมกันนี้เราก็ต้องพยายามนำเสนอว่า ทำไม ไทยกับเมียนมา ถึงเหมาะสมจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้"

"การพูดคุยในวันนี้ คือทางฝั่งสหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา ได้ไว้วางใจให้สมาคมฯ ของเรา เป็นผู้นำในการจัดทำสิ่งต่างๆ ที่ต้องนำเสนอ ซึ่งเราก็ได้วางแผนรวมกับเอเจนซี่ ในการวางแผน คิดแผนการสื่อสาร รวมถึงกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อนำไปนำเสนอ"

"ความเป็นไปได้ ณ ตอนนี้ มันบอกเป็นเปอร์เซ็นต์ไม่ได้ว่าไทยกับเมียนมา จะเป็นเจ้าภาพหรือไม่ แต่หลังช่วงเดือนสิงหาคม จะมีการคัดเลือกรอบแรก เราและเมียนมา ก็มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอให้ทางฟีฟ่าได้เห็น"

"สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี หลักเกณฑ์เรื่องสนามแข่งขัน จะไม่สูงเท่ากับฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หรือ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่เราจะเป็นเจ้าภาพ"

"เพราะตามการแข่งขัน จะมี 24 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน แบ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่ม 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จึงต้องใช้กลุ่มละ 1 สนาม ก็จะแบ่งเป็น ไทย 3 สนาม เมียนมา 3 สนาม ซึ่ง ณ ตอนนี้ สนามแข่งขันของเราถือว่าพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขัน"

งานใหญ่!! “ส.บอลไทย-เมียนมา” ประชุมร่วมเสนอตัวเจ้าภาพบอลโลกยู-20

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ครั้งต่อไป จะมีการจัดขึ้นในปี 202 มีกลุ่มประเทศทั้งหมด 5 กลุ่ม เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ ประกอบไปด้วย

1. บาห์เรน, ซาอุดีอาระเบีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

2. บราซิล

3. อินโดนีเซีย

4. ไทย และ เมียนมา

5. เปรู

โดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) จะมีการประกาศผลกลุ่มประเทศที่ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2021 ในการประชุมสามัญของฟีฟ่า ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันที่ 23 ตุลาคม 2562

หลักเกณฑ์สำคัญสำหรับประเทศ ที่ต้องการจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มีดังนี้

1. ต้องมีสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน อย่างน้อย 6 สนาม

2. ต้องมีสนามซ้อมที่ได้มาตรฐาน อย่างน้อย 12 สนาม

3. ความจุของสนามแข่งขัน สำหรับเกมนัดเปิดสนาม และ เกมนัดชิงชนะเลิศ ต้องมีจำนวนที่นั่งไม่น้อยกว่า 10,000 ที่นั่ง และ ความจุของสนามแข่งขันตามปกติจะต้องไม่น้อยกว่า 5,000 ที่นั่ง

4. ต้องมีโรงแรมสี่ดาวเพื่อรับรองทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน และมีจำนวนเพียงพอสำหรับให้ทั้งสี่ทีมเข้าใช้บริการในโรงแรมเดียวกัน

5. ไฟส่องสว่างของสนามแข่งขัน ต้องไม่ต่ำกว่า 1,400 ลักซ์

related