svasdssvasds

เหนียวแน่น!! “ไทยลีก” เผยสถิติผู้ชมเฉลี่ยปี 2019 สูงสุดในรอบ 4 ปี

เหนียวแน่น!! “ไทยลีก” เผยสถิติผู้ชมเฉลี่ยปี 2019 สูงสุดในรอบ 4 ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนเกมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 16

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ มี มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร เป็นประธาน พร้อมด้วย นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้า ฟุตบอล แอมบาสเดอร์ และตัวแทนจากสโมสรเข้าร่วม

โดย นายเบนจามิน ตัน กล่าวว่า ตอนนี้ตลาดนักเตะในเลกสองของโตโยต้า ไทยลีก ก็เปิดอย่างเป็นทางการเป็นวันที่ 4 โดยเปิดระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน ถึง 19 กรกฎาคม ก็ถือเป็นเรื่องตื่นเต้นที่จะได้เห็นบรรดานักเตะหน้าใหม่ และการเปลี่ยนแปลงทีมในช่วงเลกสอง

“อีกเรื่องคือการเพิ่มขึ้นของแฟนบอล ซึ่งค่าเฉลี่ยแฟนบอลในเลกแรกของผู้เข้าชมในสนามศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 อยู่ที่ 5,800 คนโดยประมาณ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในรอบ 4 ปี แสดงให้เห็นว่าเราได้พัฒนาคุณภาพของเกมทั้งในและนอกสนาม ต้องขอขอบคุณสโมสร แฟนบอล ผู้สนับสนุน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ร่วมมือกัน”

เหนียวแน่น!! “ไทยลีก” เผยสถิติผู้ชมเฉลี่ยปี 2019 สูงสุดในรอบ 4 ปี

“ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีตัวแทนจากเอเอฟซีชาวเยอรมัน 2 คน ได้เดินทางมาเยี่ยมชม 4 สโมสรของไทยลีก เพื่อตรวจสอบเรื่องของคลับ ไลเซนซิ่ง ซึ่ง 4 สโมสรที่ทีมออดิทของเอเอฟซีและไทยลีกได้เข้าไปตรวจสอบได้แก่ สุพรรณบุรี เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, สุโขทัย เอฟซี และ การท่าเรือ เอฟซี นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมแก่ให้สโมสรในระดับไทยลีก 1-2 ด้วย”

“สำหรับในส่วนของทีมชาติ ไทยได้ร่วมกับเมียนมา ในการยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2022 ซึ่งตอนนี้ก็มีการพูดคุย และเตรียมความพร้อมบางส่วน โดยสนามในระดับไทยลีกหลายสนามก็ถือว่าตรงกับมาตรฐานของฟีฟ่าในการจัดทัวร์นาเม้นต์นี้”

“ส่วนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปั ในเดือนมกราคมปีหน้า ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับประเทศไทยในเรื่องของการสร้างงาน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานอย่างมาก นอกจากนี้ การจัดการแข่งขัน ยังช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในกรุงเทพ และต่างจังหวัดอีกด้วย ซึ่งการเป็นเจ้าภาพรายการนี้ ไม่ได้เกิดประโยชน์ในแง่ของฟุตบอลอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นการยกระดับ และสร้างประโยชน์โดยรวมให้แก่ประเทศไทยอีกด้วย”

“สัปดาห์ที่ผ่านมามีการประชุมสุดยอดอาเซียน ก็มีการพูดคุยถึงเรื่องการเป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลโลก 2034 และสนับสนุนให้ 3-4 ประเทศในภูมิภาคยื่นคำขอเป็นเจ้าภาพ  ก็มีการพูดคุยและวางแผนร่วมกัน โดยตั้งเป็นวิสัยทัศน์ และแผนพัฒนาระดับภูมิภาคสำหรับในระยะ 15 ปี ซึ่งเราก็จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนกับทางเอเอฟซี และต้องมีจดหมายการันตีจากภาครัฐ ว่าจะสนับสนุนการขอเป็นเจ้าภาพ เพื่อให้เราสามารถร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านได้”

related