svasdssvasds

แค่ข่าวลือ! วงในปัดข่าว "แมนซิตี้" ซื้อหุ้น "สโมสรไทยลีก"

แค่ข่าวลือ! วงในปัดข่าว "แมนซิตี้" ซื้อหุ้น "สโมสรไทยลีก"

แหล่งข่าววงใน ออกมาปฎิเสธข่าวลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เตรียมซื้อหุ้นสโมสรดังในไทยลีก ชี้แจงเป็นเพียงแผนการเป็นพันธมิตรสื่อเท่านั้น

จากข่าวลือฮือฮาที่ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เจ้าของทริปเปิลแชมป์ ฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมา (แชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ) สนใจที่จะเข้ามาเทกโอเวอร์ หรือขอเป็นหุ้นส่วนใหญ่กับสโมสรในไทยลีก โดยมีการส่งตัวแทนมาเจรจากับสโมสรแห่งหนึ่งแล้ว

ล่าสุดได้มีการยืนยันจากแหล่งข่าววงในว่า ทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้มีความคิดที่จะเข้ามาเทกโอเวอร์ หรือขอเป็นหุ้นส่วนใหญ่กับสโมสรในไทยลีกแต่อย่างใด แต่จะมีการส่งตัวแทนมายังประเทศไทยจริง เพื่อมาพูดคุยกับองค์กรสื่อต่างๆในเมืองไทย ถึงแผนการเป็นพันธมิตรสื่อ เพื่อช่วยให้สโมสรเป็นที่รู้จัก และสร้างแฟนคลับในประเทศไทยให้มากขึ้น ซึ่งข่าวที่ออกมาคาดว่าน่าจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดมากกว่า

สำหรับ สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บริหารงานโดยกลุ่มซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ซึ่งมี ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน หรือ ชีค มันซูร์ ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นเจ้าของ ปัจจุบันร่วมถือหุ้นเป็นเครือข่ายกับสโมสรต่างๆ หลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนิวยอร์ก ซิตี้ ในสหรัฐอเมริกา, เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย), โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (ญี่ปุ่น), อัตเลติโก ตอร์เก้ (อุรุกวัย), คิโรน่า (สเปน), เสฉวน จิวหนิว (จีน)

related