svasdssvasds

ก้าวสู่อนาคต! "นฤมล" เดินหน้าทั่ว "เอเชีย" เร่งพัฒนา "เนตบอลไทย"

ก้าวสู่อนาคต! "นฤมล" เดินหน้าทั่ว "เอเชีย" เร่งพัฒนา "เนตบอลไทย"

นาง นฤมล​ ศิริวัฒน์​ ประธานสหพันธ์​เนตบอลเอเชีย และ นายกสมาคมกีฬา​เนตบอลแห่งประเทศ​ไทย​ เร่งเดินหน้าศึกษาดูงานเพื่อกลับมาพัฒนาวงการ เนตบอลไทย ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และ ผู้ตัดสิน

"มาดามมล" นางนฤมล​ ศิริวัฒน์​ ประธานสหพันธ์​เนตบอลเอเชีย คนล่าสุด​ และนายกสมาคมกีฬา​เนตบอลแห่งประเทศ​ไทย​ เปิดเผยว่า​ จากการที่ได้นพนักกีฬา​เยาวชนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันเนตบอลเยาวชนชิงแชมป์​เอเชียที่มี​ 11​ ชาติร่วมแข่งขันโดยครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากทีเดียวเนื่องจากสาวไทยจบอันดับที่​ 5 ของเอเชีย​ ซึ่งนักกีฬาชุดนี้เกือบทั้งทีมเพิ่งออกมาต่างประเทศเเข่งขันเกมระดับเอเชียครั้งเเรกในชีวิต สู้กับบรูไนวันนี้ได้อย่างสูสี เบียดไปมาจนสุด​ท้ายเราสกอร์ขึ้นนําเเบบเฉียดฉิว​ 47-43​ และคว้าชัยชนะมาได้​ นี่คือทีมอนาคตของเนตบอล บางคนจะได้รับการคัดเลือกเข้ามาผสมรุ่นพี่ที่เตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างเหนียวเเน่น ที่สนามในการกีฬาเเห่งประเทศไทย

ประธานสหพันธ์​เนตบอลเอเชีย​ ยังต่อว่าประเทศไทยต้องเดินหน้าเรื่องการพัฒนาทุกด้านค้นหานักกีฬา รูปร่างทักษะ เหมาะสมกับกีฬาเนตบอล การสร้างโค้ช และผู้ตัดสินระดับล่างแบบปูพรม ทั่วทุกภูมิภาคเพราะเเม้แต่ อินเดีย ศรีลังกา ประเทศที่เล่นเนตบอลระดับโลกยังร้องขอสหพันธ์ ช่วยกระตุ้นงานด้านนี้ให้เเก่ประเทศของเขา ซึ่งจริงๆ​ก็อยู่ในแผนการพัฒนาไปทั่วเอเชียเหมือนกัน​ ในการนี้สมาคมกีฬาเนตบอลเเห่งประเทศ​ไทยจึงลงทุนส่ง ลิลลี่ โค้ชทีมชาติไทยเดินทางเข้าร่วมสัมมนา เข้ากิจกรรมเวิร์คช้อป ในการประชุมเนตบอลโลก ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่​12-21ก.ค.นี้ทันทีที่เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเรียนรู้เรื่องราวเทคนิคการสอน การตัดสิน มาเพื่อเผยเเพร่ต่อไปในประเทศไทยและในภูมิภาคเราต่อไป" นางนฤมล​ กล่าวทิ้งท้าย

related