svasdssvasds

แบบนี้นี่เอง! เผยเหตุผล "อาซาร์" เลือกสวมเสื้อ "เบอร์ 50" ให้ "ราชันชุดขาว"

แบบนี้นี่เอง! เผยเหตุผล "อาซาร์" เลือกสวมเสื้อ "เบอร์ 50"  ให้ "ราชันชุดขาว"

เอแด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เรอัล มาดริด เปิดเผยเหตุที่เลือกสวมเสื้อหมายเลข 50 ให้กับต้นสังกัดใหม่ลงทำศึกฟุตบอลฟุตบอลกระชับมิตร อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2019 ก็เพื่อเป็นการรำลึกถึงการเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรกของมนุษย์ และนั้นเป็นสาเหตุเขาเลือกหมายเลขนั้นเพราะวันที่ 20 กรกฎาคมปีนี้ นับเป็นวันครบรอบ 50 ปี ที่ยาน “อพอลโล 11” พามนุษย์ขึ้นไปบนดวงจันทร์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

เอแด็น อาซาร์ ได้ลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่เป้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวมีเหตุผลที่สุดแสนจะประหลาดในการเลือกเบอร์เสื้อของเขา ดดยเพลย์เมกเกอร์วัย 28 เลือกใส่เสื้อหมายเลข 50 ลงสนามเป็นครั้งแรกให้กับ เรอัล มาดริด เพื่อเป็นการรำลึกถึงการเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรกของมนุษย์ และนั้นเป็นสาเหตุเขาเลือกหมายเลขนั้นเพราะวันที่ 20 กรกฎาคมปีนี้ นับเป็นวันครบรอบ 50 ปี ที่ยาน “อพอลโล 11” พามนุษย์ขึ้นไปบนดวงจันทร์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก และ “นีล อาร์มสตรอง” คือมนุษย์ผู้เหยียบบนดวงจันทร์เป็นคนแรกพร้อมประโยคอมตะ "ก้าวเล็กๆ ของชายคนหนึ่ง แต่มันคือก้าวที่ยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ"

ปัจจุบัน อาซาร์ ไม่สามารถใช้เสื้อหมายเลข 7 ได้เพราะมีมาเรียโน่ ดิอาซ จับจองอยู่ และปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการยืนยันหมายเลขอย่างเป็นทางการจากสโมสร ทำให้เจ้าตัวมีอิสระที่จะเลือกหมายเลขใดก็ได้ให้อยู่บนเสื้อในเกมกับบาเยิร์น มิวนิก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และเขาก็เลือกหมายเลข 50 เพื่อเป็นเกียรติกับความสำเร็จของอาร์มสตรอง รวมไปถึงนักบินอวกาศเพื่อนร่วมทางอย่างบัซ อัลดริน และทีมงานของนาซ่า เรอัล มาดริด ยังคงสงวนท่าทีไม่ประกาศหมายเลขเสื้ออย่างเป็นทางการของอาซาร์ออกมา แต่มีการคาดการณ์กันว่า ในที่สุด ดิอาซ ก็คงจะต้องเสียสละหมายเลข 7 ให้กับอาซาร์ และยังมีการเปิดอีกว่า ตอนแรกเจ้าตัวอยากได้หมายเลข 10 แต่ไม่สามารถเกลี้ยกล่อมให้ ลูก้า โมดริช ปล่อยหมายเลขดังกล่าวให้เขาได้

"ผมได้คุยกับโมดริดผ่านทาง (มาเตโอ) โควาซิช" อาซาร์กล่าว "ผมถามเขาเล่นๆ ว่าให้หมายเลข 10 กับผมได้มั้ย เขาบอกไม่ได้ ผมก็เลยต้องหาหมายเลขอื่น" "สำหรับผมแล้วหมายเลขไม่สำคัญแต่การเล่นให้กับเสื้อตัวนี้กับตราสโมสรแห่งนี้นั่นแหละ (ที่สำคัญ)" มิดฟิลด์ตัวเก่ง กล่าว

related