svasdssvasds

"วิ่งไทย-เดนมาร์ค" คึกคัก "นักวิ่ง" ตบเท้าร่วมแข่งขันกว่า 2,000 คน

"วิ่งไทย-เดนมาร์ค" คึกคัก "นักวิ่ง" ตบเท้าร่วมแข่งขันกว่า 2,000 คน

วิ่ง ไทย-เดนมาร์ค รัน แอด มิลค์ แลนด์ สุดคึกคักนักวิ่งปอดเหล็ก 2,000 กว่าคนร่วมชิงชัย โดยระยะทาง 10 กิโลเมตรชาย วรพจน์ นิลพงษ์ คว้าแชมป์รุ่นอายุ 18-29 ปี ด้านหญิงตกเป็นของ ศรภัทรสร อยู่กรุด ส่วนระยะทาง 5 กิโลเมตร จิรภัทร เธียรธาณี ซิวประเภทชาย และสุธิดา เกิดลับ ได้แชมป์ประเภทหญิง เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย สระบุรี

ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับการแข่งขันวิ่ง ไทย-เดนมาร์ค รัน แอด มิลค์ แลนด์ “Thai-Denmark Run @ Milk Land” เมื่อเช้าตรู่เวลา 05.30 น.ของวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฏาคม 2562 ที่องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ด้วยบรรยากาศที่สุดคึกคัก บรรดานักวิ่งปอดเหล็กจากทั่วสารทิศสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกันแน่นขนัดจนเต็มโควต้า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้กำหนดไว้ 3 ประเภทประกอบด้วย รุ่น Thai-Denmark UHT ระยะทาง 10 กิโลเมตร รุ่น Thai-Denmark Yogurt ระยะทาง 5 กิโลเมตร และรุ่น Thai-Denmark Morganic ระยะทาง 3 กิโลเมตร

โดยรางวัลสำคัญๆมีดังนี้ ชนะเลิศระยะทาง 10 กิโลเมตร ประเภทชาย รุ่นอายุ 18-29 ปี ได้แก่ วรพจน์ นิลพงษ์ รุ่นอายุ 30-39 ปีได้แก่ บัญชา บุญเพชร,รุ่นอายุ 40-49 ปี ได้แก่ พรศักดิ์ ปิ่นแก้ว ประเภทหญิง รุ่นอายุ 18-29 ปี ได้แก่ ศรภัสสร อยู่กรุด รุ่นอายุ 30-39 ปี ได้แก่ ศรีไพร โสมเกษตรินทร์ รุ่นอายุ 40-49 ปี ได้แก่ ณปภัช สว่างรวมโชค ส่วนชนะเลิศระยะทาง 5 กิโลเมตร ประเภทชาย รุ่นอายุ 18-29 ปี ได้แก่ จิรภัทร เธียรธาณี รุ่นอายุ 30-39 ปีได้แก่ วัชรินทร์ โมกมรรคกุล รุ่นอายุ 40-49 ปี ได้แก่ สุชาติ เคียนพรมราช ประเภทหญิง รุ่นอายุ 18-29 ปี ได้แก่ สุธิดา เกิดลับ รุ่นอายุ 30-39 ปี ได้แก่ ศิริจรรยา ศิริพาณิชย์นนท์ รุ่นอายุ 40-49 ปี ได้แก่ น้ำฝน พรมวงศ์ และชนะเลิศระยะทาง 3 กิโลเมตร ประเภทชายได้แก่ อัคเดช ศรีสุข ประเภทหญิง ได้แก่ ณัฐวรรณ ผิวขาว

ด้าน ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า กระแสตอบรับจากนักวิ่งในครั้งนี้ดีมากๆ ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่เราจึงรับสมัครจำนวนเพียงแค่ 2,000 ท่านแต่ปรากฏว่าสมัครเข้ามากันเต็มโควต้าเลย ก็น่าจะมาจากการที่เราประชาสัมพันธ์ไปว่าการจัดวิ่งครั้งนี้จะวิ่งในบรรยากาศของฟาร์มโคนม มีทิวทัศน์สวยงาม สัมผัสกับธรรมชาติ ก็ทำให้มีผู้สนใจจำนวนมาก เพราะน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของนักวิ่ง อีกทั้งก็เชื่อว่าใครที่ได้เข้ามาสัมผัสก็จะประทับใจกับฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คแห่งนี้อย่างแน่นอน ซึ่งเราเปิดแข่งขันเพียง 3 ประเภทก็สมัครกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว แน่นอนว่าในอนาคตการจัดวิ่ง ไทย-เดนมาร์ค รัน แอด มิลค์ แลนด์ ก็ยังจะมีจัดไปเรื่อยๆ เราก็จะพัฒนาให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นต่อไป”

related