svasdssvasds

"ยามาฮ่า" ส่ง "โฟลท-สแตมป์" บู๊ "SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE 2019"

"ยามาฮ่า" ส่ง "โฟลท-สแตมป์" บู๊  "SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE 2019"

YAMAHA THAILAND RACING TEAM ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด พร้อมสร้างความท้าทายครั้งใหม่ ผนึกกำลังทีมแชมป์ญี่ปุ่นส่งนักบิดไทย "โฟลท" รัฐพงษ์ -"สแตมป์"อภิวัฒน์ ร่วมบู๊เกมสุดทรหด SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE 2019

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ผู้นำมอเตอร์สปอร์ตระดับแนวหน้าของเมืองไทย “ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด” พร้อมสร้างความท้าทายครั้งใหม่ ส่งสองนักแข่งในสังกัดดีกรีแชมป์เอเชียอย่าง “โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์” แชมป์เอเชีย SUPERSPORTS 600cc ปี 2018 และ “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” แชมป์เอเชีย ASIA PRODUCTION 250cc ปี 2016 ร่วมเกมสุดทรหดในการแข่งขันเอ็นดูร้านซ์ระดับโลกรายการ SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE ซึ่งจะมีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 26-28 ก.ค. 2562 ณ สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น และมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี โดยผนึกกำลังกับนักแข่งระดับแชมป์ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จหลังจากที่สามารถครองบัลลังก์แชมป์ SUZUKA 4 HOURS ENDURANCE 2018 พร้อมสร้างสถิติเป็นทีมแรกในรอบ 41 ปี ที่สามารถครองแชมป์ 2 ปีติดต่อกันได้อย่างยิ่งใหญ่

"ยามาฮ่า" ส่ง "โฟลท-สแตมป์" บู๊  "SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE 2019"

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงการส่งทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เข้าร่วมศึก SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE 2019 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยว่า “เกมการแข่งขันแบบเอ็นดูร้านซ์นั้น สำหรับทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้เก็บเกี่ยวสะสมประสบการณ์มาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเป็นการครบรอบ 40 ปี ของการแข่งขัน SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ SUZUKA 4 HOURS ENDURANCE เป็นปีแรก ซึ่งรายการนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมการแข่งขันรวมอยู่ในรายการ SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE ด้วยการใช้รถแข่งในพิกัด 600 ซีซี โดยมี 3 นักแข่งดาวรุ่งของไทยคือ ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ, ตี - อนุภาพ ซามูล และ เบิร์ด - ประวัติ ญาณวุฒิ พร้อมด้วยทีมงานที่ผสมผสานกันระหว่างทีมช่างไทยและทีมช่างญี่ปุ่น เพื่อเรียนรู้และหาประสบการณ์เกี่ยวกับเกมการแข่งขันแบบเอ็นดูร้านซ์ด้วยรถแข่ง YAMAHA YZF-R6 ก่อนที่จะคว้าชัยชนะได้ 2 ปีติดต่อกันในปี 2017 และ 2018 ซึ่งเป็นที่กล่าวขานในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติและสร้างชื่อเสียงให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยได้อย่างยิ่งใหญ่ และในปี 2019 นี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะเข้าร่วมแข่งขันเอ็นดูร้านซ์ SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE 2019

"ยามาฮ่า" ส่ง "โฟลท-สแตมป์" บู๊  "SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE 2019"

โดยได้รับการสนับสนุนจากทาง บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ร่วมกับทีมแข่ง RC KOSHIEN ทีมแข่งชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ภายใต้สังกัดทีม RC KOSHIEN YAMAHA ASIAN ENDURANCE TEAM ซึ่งจะนำทีมโดย ชินอิจิ นากาโทมิ นักแข่งประสบการณ์สูงชาวญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์ในรุ่น 250 ซีซี ที่เคยผ่านเวทีการแข่งขันระดับโลกอย่าง WORLD SUPERBIKE และ ALL JAPAN SUPERBIKE มาแล้ว และล่าสุดสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc เรซที่ 2 ณ สนามซูซูก้า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาได้สำเร็จ พร้อมด้วย 2 นักแข่งดีกรีแชมป์จากประเทศไทยในรายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP นำโดย “โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์” แชมป์เอเชีย SUPERSPORTS 600cc ปี 2018 และ “แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์” แชมป์เอเชีย ASIA PRODUCTION 250cc ปี 2016 พร้อมกับทีมงานระดับเอเชียทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น”

"ยามาฮ่า" ส่ง "โฟลท-สแตมป์" บู๊  "SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE 2019"

ขณะที่ โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ กล่าวถึงความพร้อมก่อนออกเดินทางว่าส่วนตัวได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีทั้งการฝึกซ้อม ความพร้อมร่างกายและข้อมูลต่างๆที่จะนำมาใช้สำหรับการแข่งขันมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานออกมาได้ดีสมกับความตั้งใจแน่นอน เช่นเดียวกับทางด้าน แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ กล่าวว่าเป็นครั้งแรกที่จะได้ลงแข่งขันครั้งนี้ ตั้งใจจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาให้ได้มากที่สุด ซึ่งจากการได้มีโอกาสไปทดสอบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งรถการเซตอัพ และร่างกายตนค่อนข้างพร้อมมากสามารถพัฒนาตนเองขึ้นมาอีกขั้นคิดว่าครั้งนี้จะพยายามอย่างเต็มที่ทำผลงานให้ดีที่สุดกลับมา

สำหรับการแข่งขัน SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE 2019 ครั้งนี้ RC KOSHIEN YAMAHA ASIAN ENDURANCE TEAM จะเข้าร่วมทำการแข่งขันในรุ่น SST ด้วยรถแข่ง YAMAHA YZF-R1 หมายเลข 99 ซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้จะมีความแตกต่างจากรุ่น EWC ด้วยกติกาการปรับแต่งรถ ซึ่งสอดคล้องกับกติกาการแข่งขัน ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP ในรุ่นของ ASIA SUPERBIKE 1000cc ที่นักแข่งทั้ง 3 คนและทีมช่างมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยวางเป้าหมายในการแข่งขันในครั้งนี้คือ การเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันในเกมระดับโลกและพยายามคว้าชัยชนะมาครองให้ได้ นอกจากนั้นยังเป็นการยกระดับความสามารถและเป็นการเรียนรู้ในเกมระดับโลกให้กับนักแข่งไทย เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในอีก 3 สนามที่เหลือของฤดูกาล 2019 อีกด้วย

ทีม RC KOSHIEN YAMAHA ASIAN ENDURANCE TEAM #99

นักแข่งที่ 1 : ชินอิจิ นากาโทมิ

นักแข่งที่ 2 : รัฐพงษ์ วิไลโรจน์

นักแข่งที่ 3 : อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์

related