svasdssvasds

"บิ๊กบี้" พอใจ "เงือกอุ้ม" ผลงานดี "ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก" ยกเป็นความหวัง "ซีเกมส์"

"บิ๊กบี้" พอใจ "เงือกอุ้ม" ผลงานดี "ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก" ยกเป็นความหวัง "ซีเกมส์"

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร พอใจกับผลงานของ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักกีฬาว่ายน้ำสาวไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยยกให้เป็นหวังของทัพนักกีฬาไทยที่จะลงสู้ศึกซีเกมส์ ในช่วงปลายปีนี้

ความเคลื่อนไหวของ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ล่าสุด "บิ๊กบี้" พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร ได้เดินทางไป ประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำโลก ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ก็ได้เปิดเผยว่าทางสมาคมฯ ได้ยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำระดับโลก 2 รายการ ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากชาติสมาชิกเป็นอย่างดี โดยจะทราบผลการพิจารณาในช่วงระหว่างเดือนสิงหาคม ถึง เดือนกันยายนนี้

"บิ๊กบี้" พอใจ "เงือกอุ้ม" ผลงานดี "ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก" ยกเป็นความหวัง "ซีเกมส์"

"จากการที่ได้เข้าร่วมประชุมกับสหพันธ์ว่ายน้ำโลกเราได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันว่ายน้ำระดับโลก 2 รายการที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ได้แก่ การแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์โลก และ การแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก ที่ประกอบไปด้วย 5 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย กีฬาว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ,ระบำใต้น้ำ และ ว่ายน้ำมาราธอน ซึ่งทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยรับผิดชอบอยู่ ก็ได้รับเสียงสนับสนุนจากชาติสมาชิกเป็นอย่างดี ซึ่งไทยเราดูแล้วมีศักยภาพที่ดีกว่าอีก 2 ชาติที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ดดยจะมีการประกาศผลในช่วงระหว่างเดือนสิงหาคม ถึง เดือนกันยายนนี้ ส่วนการพบปะพูดคุยกับสมาชิกของประเทศต่าง ๆ ทุกประเทศต่างรู้สึกยินดีที่นักกีฬาของไทยมีขีดความสามารถเพิ่มมากขึ้นและก็พร้อมสนับสนุนการพัฒนานักกีฬาของเราอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น จีน,ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ ซึ่งต่อไปอนาคตอาจจะมีการทำบันทึกความร่วมมือกันต่อไป"

นอกจากนี้ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร ยังได้กล่าวถึงผลงานของนักกีฬาไทยในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยว่า "หลังที่ผมได้เดินทางไปเยี่ยมและกำลังใจนักกีฬาของเรา ทั้งกีฬาว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ,ระบำใต้น้ำ และ ว่ายน้ำมาราธอน มีนักกีฬาหลายคนที่ทำสถิติได้ดีกว่าเดิม ซึ่งแม้ในระดับโลกเราอาจจะยังสู้ไม่ได้แต่ในระดับภูมิภาคเราสามารถสู้กันได้อย่างสูสี การแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้จึงถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี โดยเฉพาะ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่ทำสถิติของตัวเองได้ต่ำลง และยังเหลือเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมอีก 4 เดือน ก็จะลงแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งดูแล้วน่าจะทำได้ดีกว่านี้และจะเป็นความหวังของนักกีฬาอย่างแน่นอน"

"บิ๊กบี้" พอใจ "เงือกอุ้ม" ผลงานดี "ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก" ยกเป็นความหวัง "ซีเกมส์"

ด้านนาย ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ก็ได้กล่าวถึงความพร้อมของสมาคมกีฬาว่ายน้ำว่า "อีกภายใน 3 ปีข้างหน้าสมาคมกีฬาว่ายน้ำ จะมีศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำที่ทันสมัยได้มาตรฐานทั้งระบบและอุปกรณ์ ตามที่สหพันธ์ว่ายน้ำโลกกำหนดไว้ ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการก่อสร้างให้ได้มาตรฐานที่เป็นสากลมาก ส่วนหากเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก เราก็ได้มองหาสถานที่ไว้แล้วซึ่งสถานที่ที่เตรียมเอาไว้ก็ได้มาตรฐานตามสากลของสหพันธ์ว่ายน้ำโลกที่ตั้งเอาไว้ทุกสนาม"

related