svasdssvasds

เชฟโรเลต เตรียมเลิกขายรถในไทย สิ้นปี 2563 นี้

เชฟโรเลต เตรียมเลิกขายรถในไทย สิ้นปี 2563 นี้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เชฟโรเลต เลิกขายสิ้นปี 2563 นี้ เจนเนอรัล ทอเตอร์ส ยืนยันยอดขาย-ส่งออกแข่งขันไม่ได้ แต่บริการหลังการขายจะยังคงเดิม ส่วนโรงงานผลิตที่ระยองขายให้เกรทวอลล์ ธุรกิจรถยนต์เจ้าใหญ่ของจีนเรียบร้อย

เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ได้เผยว่าจะยุติการจัดจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต ในประเทศไทยภายในปี 2563 นี้ แต่ยังคงให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าอยู่ อาทิ การรับประกันคุณภาพรถยนต์, การซ่อมบำรุง และการบริการต่างๆ ผ่านเครือข่ายของศูนย์บริการทั่วประเทศ จากการแต่งตั้งจากเชฟโรเลต

ประธานกรรมการตลาดเชิงกลยุทธ์ พันธมิตร และผู้แทนจำหน่าย จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่น กล่าวว่า "หลังจากที่ได้มีการขายศูนย์การผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ ที่จังหวัดระยอง ใก้กับธุรกิจยานยนต์รายใหญ่จากจีนอย่างเกรทวอลล์ จึงได้มีการถอนเชฟโรเลตออกจากตลาดรถยนต์ประเทศไทย โดยการตัดสินใจของเจนเนอรัล มอเตอร์ส"

การตัดสินใจนี้มีผลกระทบต่อพนักงานและคู่ค้าของเรา ซึ่งเจนเนอรัลทราบเรื่องนี้ดี จึงได้ให้คำมั่นที่จะปฏิบัติถึงการปรับเปลี่ยนนี้ ต่อพนักงาน, คู่ค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่อยู่ด้วยกันมายาวนาน ทั้งนี้การที่จะรักษาเซฟโรเลตไว้ในตลาดการค้าประเทศไทยนั้นเป็นไปได้ยาก เพราะหากไม่มีฐานการผลิตแล้ว โอกาสแข่งขันยิ่งน้อยลงไปกว่าเดิม

จากการศึกษาและวิเคราะห์โดยละเอียดถึงแผนธุรกิจที่น่าจะเกิดขึ้นกับศูนย์การผลิตที่ระยอง กลับพบว่าอัตราการผลิตที่ศูนย์นี้โตไม่เต็มที่ ด้วยความต้องการสินค้าในตลาดประเทศไทยและตลาดส่งออกที่คาดไว้มีจำนวนน้อย รวมไปถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจหลายอย่างที่ไม่เอื้อต่อแผนธุรกิจนี้

การตัดสินใจเลิกขายรถยนต์ในประเทศไทยนั้นเป็นไปตามกลยุทธ์ธุรกิจของเจนเนอรัล มอเตอร์ส และอยู่ถายใต้การจัดสรรเงินทุนขององค์กร ทั้งนี้การตัดสินใจไม่ได้สะท้อนถึงศักยภาพและความสามารถของทีมงานในประเทศไทยแต่อย่างใด กลับต้องขอบคุณที่ทำงานและสนับสนุนทุกคนด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังต้องขอบคุณไปถึงรัฐบาลไทยที่ให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจที่มีมาอย่างยาวนาน ภายใต้การแข่งขันที่สูงของตลาดรถยนต์ไทย

เจนเนอรัล มอเตอร์ส และเกรทวอลล์ ได้ลงนามสัญญาซื้อขายศุนย์การผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ที่จังหวัดระยอง และคาดว่าการซื้อขาย รวมไปถึงการส่งมอบน่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2563

นายเฮกตอร์ บีจาเรียล ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า บริษัทให้คำมั่นสัญญาที่จะดูแลช่วยเหลือพนักงานและลูกค้า และจะปรับเปลี่ยนการดำเนินงานต่างๆ สำหรับลูกค้า พนักงาน ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตและผู้จัดหาวัตถุดิบหรือบริการให้สำเร็จเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย

"เราจะให้ความช่วยเหลือและมอบแพ็คเกจเงินชดเชยให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดในจำนวนที่มากกว่ากฎหมายแรงงานไทยกำหนด”

ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตจะได้รับการเสนอโปรแกรมการช่วยเหลือพิเศษในการปรับเปลี่ยนธุรกิจอย่างเหมาะสมหลังจากที่ร่วมเป็นคู่ค้ากับเรามาอย่างยาวนาน รวมถึงโอกาสในการเปลี่ยนธุรกิจของตนให้เป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากเชฟโรเลต

"เราให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแลและให้บริการลูกค้าของเราต่อไป ท่านเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตมั่นใจได้ว่าเราจะยังคงปฏิบัติตามการรับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคันและให้บริการหลังการขายผ่านเครือข่ายของเราในประเทศไทย เชฟโรเลตจะร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายของเราอย่างใกล้ชิด โดยเราจะเสนอโอกาสในการปรับเปลี่ยนธุรกิจให้แก่ผู้จัดจำหน่าย ให้เปลี่ยนเป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากเชฟโรเลต” นายเฮกตอร์ กล่าว

related