svasdssvasds

ช็อก "มิเกล อาร์เตตา" กุนซืออาร์เซนอล ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ช็อก "มิเกล อาร์เตตา" กุนซืออาร์เซนอล ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อาร์เซนอล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันข่าวร้าย มิเกล อาร์เตตา กุนซือทีม “ปืนใหญ่” ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาหรือCOVID-19

วันที่ 13 มี.ค. 2563 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน สโมสร “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันว่า มิเกล อาร์เตตา วัน 38 ปี ผู้จัดการทีม ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากมีผลตรวจเลือดออกมาเป็นบวก

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวมีออกมาเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา มิเกล อาร์เตตา ระบุ "เขารู้สึกผิดหวังอย่างมาก แต่ผมรับการตรวจหลังรู้สึกไม่สบาย ผมจะกลับมาทำงานเร็วสุดเท่าที่ผมได้รับอนุญาต  ทางสโมสรได้พูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างเต็มที่"

ซึ่งทางสโมสร ได้แยกนักเตะและทีมสตาร์ฟโค้ชเข้ากักตัวตามมาตรการที่ได้รับคำแนะนำจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงทุกคนที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกับอาร์เตตาก่อนหน้านี้ ซึ่งหมายถึงคนส่วนใหญ่ที่อยู่ในสนามซ้อมและใน เฮล เอนด์ อะคาเดมี ซึ่งจะต้องทำการปิดชั่วคราว เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน และแน่นอนว่า "ลอนดอน โคลนีย์" ที่เป็นศูนย์ฝึกซ้อมประจำทีม ก็ถูกสั่งปิดเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในทันที

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวระบุว่า มิเกล อาร์เตตา อาจจะติดเชื้อในช่วงที่ พวกเขาลงแข่งขันกับ โอลิมเปียกอส ทีมดังของกรีซ ในเกมยูฟ่า ยูโรปาลีก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยหลังจากนั้นไม่กี่วัน "เอวานเจลอส มารินาคิส" เจ้าของสโมสรโอลิมเปียกอส ก็ออกมายืนยันว่าเขาถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

ทั้งนี้จากการติดเชื้อของ อาร์เตตา ส่งผลกระทบโดยตรงในเกมพรีเมียร์ลีก ที่อาร์เซนอล จะต้องบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้  ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยผลพวงมาจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19

ปัจจุบันประเทศอังกฤษ ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อโคโรนา โควิด-19 ทะลุ 600 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 10 คน

related